Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10533
Title: การศึกษาพฤติกรรมการซื้อสินค้าและบริการของผู้ใช้แอปพลิเคชั่น Shopee ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
Other Titles: Study of product and service purchasing behaviors of Shopee application’s users in Bangkok Metropolitan Region
Authors: ประภาศรี พงศ์ธนาพาณิช
รังสิมันต์ ประพฤติกิจ, 2539-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการจัดการธุรกิจและการบริการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
พฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย
ผู้บริโภค--ทัศนคติ
การศึกษาอิสระ--การจัดการธุรกิจและการบริการ
Issue Date: 2563
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนบุคคลที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อสินค้าและบริการของผู้ใช้แอปพลิเคชั่นช้อปปี้ ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล (2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อสินค้าและบริการของผู้ใช้แอปพลิเคชั่นช้อปปี้ ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ประชากร คือ ประชากรในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลที่เคยซื้อสินค้าและบริการผ่านแอปพลิเคชั่นช้อปปี้ ซึ่งไม่ทราบจำนวนที่แน่นอน คำนวณขนาดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้สูตรของคอแครน ได้จำนวนกลุ่มตัวอย่าง 400 คน ทำการสุ่มตัวอย่างแบบเฉพาะเจาะจง เก็บข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบไคสแควร์ ผลการวิจัย พบว่า 1) อายุและรายได้มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อสินค้าและบริการในแอปพลิเคชั่นช้อปปี้ ในด้านความถี่ในการซื้อสินค้า ช่วงเวลาที่ซื้อสินค้า ระยะเวลาในการสั่งซื้อสินค้า และช่องทางที่สั่งซื้อสินค้า อาชีพมีความสัมพันธ์กับด้านความถี่ในการซื้อสินค้า ช่วงเวลาที่ซื้อสินค้า และช่องทางที่สั่งซื้อสินค้า เพศมีความสัมพันธ์กับด้านช่วงเวลาที่ซื้อสินค้า และช่องทางที่สั่งซื้อสินค้า และระดับการศึกษามีความสัมพันธ์กับด้านการใช้จ่ายในการซื้อสินค้า และช่วงเวลาที่ซื้อสินค้า 2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาด ด้านราคา มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อสินค้าและบริการในแอปพลิเคชั่นช้อปปี้ ในด้านความถี่ในการซื้อสินค้า ค่าใช้จ่ายในการซื้อสินค้า ช่วงเวลาที่ซื้อสินค้า ระยะเวลาในการสั่งซื้อสินค้า และช่องทางที่สั่งซื้อสินค้า ในขณะที่ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาด มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อสินค้าและบริการในแอปพลิเคชั่นช้อปปี้ ในด้านความถี่ในการซื้อสินค้า ค่าใช้จ่ายในการซื้อสินค้า ช่วงเวลาที่ซื้อสินค้า และระยะเวลาในการสั่งซื้อสินค้า อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10533
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม16.36 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons