กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10543
ชื่อเรื่อง: ผลการจัดกิจกรรมทัศนศึกษาที่มีต่อความสามารถในการจัดกระทำและสื่อความหมายข้อมูลและการลงความคิดเห็นจากข้อมูลของเด็กปฐมวัย โรงเรียนบ้านหนองนกนาเสถียร จังหวัดขอนแก่น
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The effects of field trip activities on organizing data and communicating ability and inferring ability of preschool children at Ban Nong Nok Kien Na Satien school in khon Kaen Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: วัฒนา มัคคสมัน, อาจารย์ที่ปรึกษา
พัชรี ผลโยธิน, อาจารย์ที่ปรึกษา
ณัฐณิชา บุตรเนียร, 2512-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--วิทยานิพนธ์
ทัศนศึกษา
เด็กวัยก่อนเข้าเรียน--การศึกษาและการสอน--ไทย--ขอนแก่น..
ครู--กิจกรรมการเรียนการสอน
วันที่เผยแพร่: 2561
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบความสามารถในการจัดกระทำและสื่อความหมายข้อมูลของเด็กปฐมวัยก่อนและหลังการจัดกิจกรรมทัศนศึกษา และ (2) เปรียบเทียบความสามารถในการลงความคิดเห็นจากข้อมูลของเด็กปฐมวัยก่อนและหลังการจัดกิจกรรมทัศนศึกษา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ เด็กปฐมวัยที่มีอายุระหว่าง 5-6 ปี กำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นอนุบาลปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2552 ของโรงเรียนบ้านหนองนกเขียนนาเสถียร จังหวัดขอนแก่น จำนวน 11 คน ได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ คู่มือและแผนการจัดกิจกรรมทัศนศึกษา และแบบทดสอบวัดความสามารถในการจัดกระทําและสื่อความหมายข้อมูลและการลงความคิดเห็นจากข้อมูลของเด็กปฐมวัย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ มัธยฐาน พิสัย และการทดสอบสัญลักษณ์ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ความสามารถในการจัดกระทำและสื่อความหมายข้อมูลของเด็กปฐมวัย หลังการทดลองสูงกว่าก่อนการทดลองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (2) ความสามารถในการลงความคิดเห็นจากข้อมูลของเด็กปฐมวัย หลังการทดลองสูงกว่าก่อนการทดลองอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม.(หลักสูตรและการสอน))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2561
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10543
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม29.31 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons