กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10556
ชื่อเรื่อง: ชุดฝึกอบรมแบบอิงประสบการณ์กิจกรรมส่งเสริมการอ่านของเด็กปฐมวัย โดยการจัดแสดงนิทานประกอบหุ่นมือ สำหรับครูผู้สอน เขตพื้นที่การศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 2
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Experience-based instructional packages on reading enhancement activities of preschool children using puppet story show for teachers in Bangkok Educational Service Area 2
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ทิพย์เกสร บุญอำไพ, อาจารย์ที่ปรึกษา
ชัยยงค์ พรหมวงศ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
ประภาพรรณ เอี่ยมสุภาษิต, อาจารย์ที่ปรึกษา
ธันยาภัทร์ เบญจบริรักษ์กุล
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --วิทยานิพนธ์
การส่งเสริมการอ่าน
เด็กวัยก่อนเข้าเรียน--กิจกรรมการเรียนการสอน
ครูอนุบาล--การฝึกอบรม--แบบเรียนสำเร็จรูป
วันที่เผยแพร่: 2551
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างชุดฝึกอบรมแบบอิงประสบการณ์ เรื่อง กิจกรรม ส่งเสริมการอ่านของเด็กปฐมวัย โดยการจัดแสดงนิทานประกอบหุ่นมือ สำหรับครูผู้สอน เขตพื้นที่ การศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 85/85 (2) ศึกษาความก้าวหน้าทางการ เรียนของผู้รับการฝึกอบรม ด้วยชุดฝึกอบรมแบบอิงประสบการณ์ เรื่อง กิจกรรมส่งเสริมการอ่านของเด็ก ปฐมวัย โดยการจัดแสดงนิทานประกอบหุ่นมือ และ (3) ศึกษาความคิดเห็นของผู้รับการฝึกอบรม ที่มี ต่อชุดการฝึกอบรมแบบอิงประสบการณ์ เรื่อง กิจกรรมส่งเสริมการอ่านของเด็กปฐมวัย โดยการจัดแสดง นิทานประกอบหุ่นมือ กลุ่มตัวอย่างคือครูผู้สอนระดับปฐมวัยในโรงเรียนเขตพื้นที่การศึกษา กรุงเทพมหานคร เขต 2 จำนวน 39 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย (1) ชุด ฝึกอบรมแบบอิงประสบการณ์ กิจกรรมส่งเสริมการอ่านของเด็กปฐมวัย โดยการจัดแสดงนิทานประกอบ หุ่นมือ สำหรับครูผู้สอนเขตพื้นที่การศึกษากรุงเทพมหานครเขต 2 (2) แบบทดสอบก่อนและหลังการ ฝึกอบรม และ (3) แบบสอบถามความคิดเห็นของผู้รับการฝึกอบรมที่มีต่อชุดฝึกอบรมแบบอิง ประสบการณ์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ การหาประสิทธิภาพของชุดฝึกอบรม E,/E, การ ทดสอบค่าที ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า (1) ชุดฝึกอบรมแบบอิงประสบการณ์ กิจกรรมส่งเสริมการอ่านของเด็ก ปฐมวัย โดยการจัดแสดงนิทานประกอบหุ่นมือ สำหรับครูผู้สอน 3 หน่วยประสบการณ์มีประสิทธิภาพ 84.73/83.50, 85.53/83.00 และ 86.13/83.50 เป็นไปตามเกณฑ์ประสิทธิภาพ 85/85 (2) ผู้รับการฝึกอบรมมี ความก้าวหน้าทางการฝึกอบรมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติระดับ .05 และ (3) ผู้รับการฝึกอบรมมีความ คิดเห็นต่อความเหมาะสมของชุดฝึกอบรมในระดับมาก
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2551
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10556
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdfเอกสารฉบับเต็ม9.48 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons