Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/1060
Title: | การพัฒนารูปแบบการจัดบริการสารสนเทศของศูนย์บริการทางวิชาการและวิชาชีพทางการศึกษา คุรุสภา |
Other Titles: | Development of an information service model of educational academic service center, the teachers' council of Thailand |
Authors: | น้ำทิพย์ วิภาวิน ราณี จีนสุทธิ์, 2503- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา วิลาวัลย์ มาคุ้ม |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศิลปศาสตร์--วิทยานิพนธ์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาสารสนเทศศาสตร์--วิทยานิพนธ์ บริการสารสนเทศ สารสนเทศ--การจัดการ |
Issue Date: | 2554 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนารูปแบบการจัดบริการสารสนเทศของศูนย์บริการ ทางวิชาการและวิชาชีพการศึกษาของคุรุสภาวิธีการวิจัยเป็นการวิจัยแบบผสมผสาน ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือ ผู้บริหาร ผู้ปฏิบัติงานคุรุสภา และผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาที่มาใช้บริการห้องสมุดคุรุสภาและวิทยบริการ ปีงบประมาณ 2553 จํานวน 461 คน กลุ่มตัวอย่างเป็นผู้บริหารผู้ปฏิบัติงานคุรุสภา และผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษา จํานวน 40 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม แบบสัมภาษณ์และการจัดประชุมกลุ่ม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์เนื้อหาผลการวิจัยพบว่า (1) รูปแบบการจัดบริการสารสนเทศของศูนย์บริการทางวิชาการและวิชาชีพการศึกษาของคุรุสภา ประกอบด้วย ด้านการจัดบริการสารสนเทศที่เน้นรูปแบบออนไลน์ ด้านการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อโดยการประสานงานกับหน่วยงานทั้งภายในและภายนอก และ ด้านการประสานความร่วมมือกับภาคีเครือข่ายสารสนเทศ (2) ปัจจัยสนับสนุนรูปแบบการจัดบริการสารสนเทศของศูนย์บริการทางวิชาการและวิชาชีพการศึกษาของคุรุสภา ประกอบด้วย ด้านการบริหารจัดการ ด้านบุคลากร ด้านงบประมาณ และด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ |
Description: | วิทยานิพนธ์ (ศศ.ม. (สารสนเทศศาสตร์))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2554 |
URI: | http://ir.stou.ac.th/handle/123456789/1060 |
Appears in Collections: | Arts-Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext (22).pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 23.18 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License