กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/1060
ชื่อเรื่อง: การพัฒนารูปแบบการจัดบริการสารสนเทศของศูนย์บริการทางวิชาการและวิชาชีพทางการศึกษา คุรุสภา
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Development of an information service model of educational academic service center, the teachers' council of Thailand
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: น้ำทิพย์ วิภาวิน, อาจารย์ที่ปรึกษา
วิลาวัลย์ มาคุ้ม, อาจารย์ที่ปรึกษา
ราณี จีนสุทธิ์, 2503-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศิลปศาสตร์ --วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาสารสนเทศศาสตร์ --วิทยานิพนธ์
บริการสารสนเทศ
สารสนเทศ--การจัดการ
วันที่เผยแพร่: 2554
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนารูปแบบการจัดบริการสารสนเทศของศูนย์บริการ ทางวิชาการและวิชาชีพการศึกษาของคุรุสภาวิธีการวิจัยเป็นการวิจัยแบบผสมผสาน ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือ ผู้บริหาร ผู้ปฏิบัติงานคุรุสภา และผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาที่มาใช้บริการห้องสมุดคุรุสภาและ วิทยบริการ ปีงบประมาณ 2553 จํานวน 461 คน กลุ่มตัวอย่างเป็นผู้บริหารผู้ปฏิบัติงานคุรุสภา และ ผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษา จํานวน 40 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม แบบสัมภาษณ์และการจัดประชุมกลุ่ม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์เนื้อหาผลการวิจัยพบว่า (1) รูปแบบการจัดบริการสารสนเทศของศูนย์บริการทางวิชาการและวิชาชีพการศึกษาของคุรุสภา ประกอบด้วย ด้านการจัดบริการสารสนเทศที่ เน้นรูปแบบออนไลน์ ด้านการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อโดยการประสานงานกับหน่วยงานทั้งภายในและภายนอก และ ด้านการประสานความร่วมมือกับภาคีเครือข่ายสารสนเทศ (2) ปัจจัยสนับสนุนรูปแบบการจัดบริการ สารสนเทศของศูนย์บริการทางวิชาการและวิชาชีพการศึกษาของคุรุสภา ประกอบด้วย ด้านการ บริหารจัดการ ด้านบุคลากร ด้านงบประมาณ และด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (ศศ.ม. (สารสนเทศศาสตร์))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2554
URI: http://ir.stou.ac.th/handle/123456789/1060
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Arts-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext (22).pdfเอกสารฉบับเต็ม23.18 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons