Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10897
Title: ชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่าย กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี เรื่อง พรรณไม้จิ๋วในแก้ว สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในเขตพื้นที่การศึกษาเชียงราย 3
Other Titles: A computer-based learning package via network on the topic of midget plant complexion in glass ware, in the career and technology learning area for Mathayom Suksa III Students in Chiang Rai Educational Service Area 3
Authors: สมพงษ์ แตงตาด, อาจารย์ที่ปรึกษา
นิคม ทาแดง, อาจารย์ที่ปรึกษา
ถนอม เกเย็น
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --วิทยานิพนธ์
คอมพิวเตอร์--การศึกษาและการสอน
กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี
คอมพิวเตอร์ช่วยการสอน
Issue Date: 2551
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่าย กลุ่มสาระการเรี ยนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี เรื่อง พรรณไม้จิ๋วในแก้ว สำหรับนักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3 ในเขตพื้นที่การศึกษาเชียงรายเขต 3 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) ศึกษาความก้าวหน้าทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์ ผ่านเครือข่าย กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี เรื่อง พรรณไม้จิ๋วในแก้ว และ (3) ศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่ายกลุ่มสาระการ เรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี เรื่อง พรรณไม้จิ๋วในแก้ว กลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ปีการศึกษา 2551 โรงเรียนอนุบาลโชคชัย เขตพื้นที่การศึกษาเชียงราย เขต 3 จำนวน 30 คนได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ใน การวิจัยประกอบด้วย ชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่าย กลุ่มสาระการเรียนรู้ ก ารงาน อาชีพและเทคโนโลยี เรื่อง พรรณไม้จิ๋วในแก้ว แบบทดสอบก่อนเรียนและแบบทดสอบหลังเรียน และแบบสอบถามความคิดเห็น ที่มีต่อชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่าย สถิติที่ใช้ในการ วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าประสิทธิภาพ E,/E, ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า (1) ชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่าย กลุ่มสาระการเรียนรู้ การงานอาชีพและเทคโนโลยี เรื่อง พรรณไม้จิ๋วในแก้ว มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 ทั้ง 3 หน่วย คือ หน่วยที่ 5 หน่วยที่ 9 และหน่วยที่ 12 มีประสิทธิภาพ 80.74/79.67, 80.59/80.33 และ 79.41/80.00 ตามลำดับ (2) นักเรียนมีความก้าวหน้าทางการเรียนอ ย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .01 และ (3) นักเรียนมีความคิดเห็นต่อชุดการเรียนผ่านเครือข่ายในระดับเหมาะสมมาก
Description: วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2551
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10897
Appears in Collections:Edu-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext.pdfเอกสารฉบับเต็ม6.62 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons