Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10902
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorทิพย์เกษร บุญอำไพ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.advisorทวีวัฒน์ วัฒนกุลเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.advisorมงคลชัย สมอุดร, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorอภิวันท์ จักรคำ-
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2023-12-18T07:13:54Z-
dc.date.available2023-12-18T07:13:54Z-
dc.date.issued2550-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10902-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2550th_TH
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่ายวิชา การพัฒนาความเป็นผู้นำเกษตรกรในอนาคตเรื่องการดำเนินกิจกรรมองค์การเกษตรกรในอนาคตแห่งประเทศไทย สำหรับนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพในสถาบันอาชีวศึกษาภาคเหนือให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) ศึกษาความก้าวหน้าด้านการเรียนของนักศึกษาสาขาวิชาเกษตรศาสตร์ สถาบั่นอาชีวศึกษาภาคเหนือ ที่เรียนจากชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่าย (3) ศึกษาความคิดเห็นของนักศึกษาที่เรียนที่มีต่อคุณภาพ ชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่าย กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ สาขาวิชาเกษตรศาสตร์ สถาบันอาชีวศึกษาภาคเหนือ ที่ลงทะเบียนเรียนวิชาการพัฒนาความเป็นผู้นำเกษตรกรในอนาคตในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2550 จำนวน 43 คนโดยทำการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ (1)ชุดการเรียน ด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่ายวิชาการพัฒนาความเป็นผู้นำเกษตรกรในอนาคตเรื่องการดำเนินกิจกรรม องค์การ เกษตรกรในอนาคตแห่งประเทศไทยสำหรับนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพในสถาบันอาชีวศึกษา ภาคเหนือ จำนวน 3 หน่วย (2) แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน และ (3) แบบสอบถามความคิดเห็น ของนักศึกษาที่มีต่อชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่าย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การหาประสิทธิภาพ โดยใช้ E,/E, การทดสอบค่าที ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า (1) ชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่ายที่สร้างและพัฒนาขึ้น ทั้ง 3 หน่วย มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 ดังนี้ 80.89/81.33,80.22/80.67และ 80.44/81.00 ตามลำดับ (2) นักศึกษามีความก้าวหน้าทางการเรียนสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ(3) นักศึกษา มีความคิดเห็นต่อคุณภาพชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่ายในระดับเหมาะสมมากth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.relation.urihttps://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2007.29-
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectการเรียนการสอนผ่านเว็บth_TH
dc.subjectเกษตรกร--แบบเรียนสำเร็จรูปth_TH
dc.titleชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่ายวิชาการพัฒนาความเป็นเกษตรกรในอนาคตเรื่องการดำเนินกิจกรรมองค์การเกษตรกรในอนาคตแห่งประเทศไทยสำหรับนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ในสถาบันอาชีวศึกษาภาคเหนือth_TH
dc.title.alternativeComputer-based learning packages via network in Leadership Development for Future Farmers on Activities of Future Farmers Organization of Thailand for Vocational Cretificate students of vocational education institutions in the Northern Regionth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.identifier.DOI10.14457/STOU.the.2007.29-
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต (เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา)th_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this research were (1) to develop computer-based learning packages via network in Leadership Development for Future Farmers on Activities of Future Farmers Organization of Thailand for Vocational Certificate students of vocational education Institutions in the Northern Region to meet the 80/80 efficiency criterion; (2) to study the learning achievement progress of students learning from the developed computer-base learning packages and (3) to study opinions of students toward quality of the developed computer-based learning packages. The research sample for testing the efficiency of computer-base learning packages consisted of 43 purposively selected Vocational Certificate students in the Agriculture Program of Vocational education institutions in Northern Region who enrolled in the Leadership Development for Future Farmers Course in the second semester of the 2007 academic year. Research instrument consisted of (1) three units of computer-base learning packages via network in the Leader Development for Future Farmers Course on Activities of the Farmers Organization of Thailand; (2) two parallel forms of an achievement test for pre-testing and post-testing ; and (3) a questionnaire to access the student's opinions on quality of the computer-base learning package. Data were statistically analyzed to determine the efficiency of the computer- base learning package by using the E1/E2 efficiency index, t-test, mean, and standard deviation. Research findings showed that (1) the three units of the developed computer-based learning packages via network had the efficiency indices of 80.89/81.33, 80.22/80.67 and 80.44/81.00 respectively, meeting the predetermined 80/80 efficiency criterion; (2) students' learning achievement increased significantly at the .05 level; and (3) students had opinions that quality of the developed computer- based learning packages via network was at the highly appropriate levelen_US
Appears in Collections:Edu-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext.pdfเอกสารฉบับเต็ม11.17 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons