กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10917
ชื่อเรื่อง: ชุดฝึกอบรมแบบอิงประสบการณ์เรื่องการผลิตสื่ออิเล็กทรอนิกส์ทางการเกษตรสำหรับนิสิต มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Expericnce-based training packages on electronic media production in agriculture for Kasetsart University students
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ทิพย์เกษร บุญอำไพ
วงเดช กงศรี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
ชัยยงค์ พรหมวงศ์
ชลิดา เล็กสมบูรณ์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา--วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--วิทยานิพนธ์
การสอนด้วยสื่อ
เกษตรศาสตร์--การสอนด้วยสื่อ
วันที่เผยแพร่: 2552
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดฝึกอบรมแบบอิงประสบการณ์ เรื่อง การผลิตสื่ออิเล็กทรอนิกส์ทางการเกษตรสำหรับนิสิต มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ให้มี ประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) ศึกษาความก้าวหน้าทางการเรียนของผู้รับการฝึกอบรมที่เรียน จากชุดฝึกอบรมแบบอิงประสบการณ์ และ (3) ศึกษาความคิดเห็นของผู้รับการฝึกอบรมที่เรียนจาก ชุดฝึกอบรมแบบอิงประสบการณ์ กลุ่มตัวอย่างที่ใชในการทดสอบประสิทธิภาพของชุดฝึกอบรมคือ นิสิต มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จำนวน 39 คน โดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ (1) ชุดฝึกอบรมแบบอิงประสบการณ์ เรื่องการผลิตสื่ออิเล็กทรอนิกส์ 3 หน่วยประสบการณ์ คือ หน่วย ประสบการณ์ที่ 1 การผลิตสไลด์อิเล็กทรอนิกส์ หน่วยประสบการณ์ที่ 3 การออกแบบโปสเตอร์ กราฟิกด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ และหน่วยประสบการณ์ที่ 5 การตัดต่อภาพเคลื่อนไหวระบบ ดิจิทัล(2) แบบทดสอบก่อนและหลังการเผชิญประสบการณ์เป็นแบบคู่ขนาน และ (3) แบบสอบถาม ความคิดเห็นของผู้รับการฝึกอบรมที่มีต่อชุดฝึกอบรมแบบอิงประสบการณ เรื่องการผลิตสื่อ อิเล็กทรอนิกส์ทางการเกษตร สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลไดแก่การหาประสิทธิภาพของชุดฝึก อบรม E,/E2 ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า (1) ชุดฝึกอบรมแบบอิงประสบการณ์ที่พัฒนาขึ้นทั้ง 3 หน่วย ประสบการณ์มีประสิทธิภาพตามลำดับ ดังนี้ 80.25/78.00, 81.33/80.00 และ 80.89/80.17 เป็นไปตาม เกณฑ์ที่กำหนด 80/80 (2) ผู้รับการฝึกอบรมที่เรียนจากชุดฝึกอบรมแบบอิงประสบการณ์ มีความก้าวหน้า ในการเรียนเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) ผู้รับการฝึกอบรม มีความคิดเห็นเกี่ยวกับชุดฝึกอบรมแบบอิงประสบการณ์มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2552
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10917
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdfเอกสารฉบับเต็ม18.12 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons