กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10947
ชื่อเรื่อง: การพัฒนาแบบวัดทักษะการฝึกหัดโขนเบื้องต้นสำหรับนักเรียนวิทยาลัยนาฏศิลป สังกัดสถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Development of an assessment scale for basic skills training for Khon Drama for students in the College of Dramatic Arts under Bunditpatanasilpa Institute
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: วรรณ์ดี แสงประทีปทอง, อาจารย์ที่ปรึกษา
ไพโรจน์ ทองคำสุก, อาจารย์ที่ปรึกษา
เจษฎาพร เพ็งจันทร์, 2532-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการวัดและประเมินผลการศึกษา --วิทยานิพนธ์
โขน
วันที่เผยแพร่: 2563
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างแบบวัดทักษะการฝึกหัดโขนเบื้องต้น สำหรับนักเรียนวิทยาลัยนาฏศิลป สังกัดสถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ และ 2) ตรวจสอบคุณภาพแบบวัดทักษะการฝึกหัดโขนเบื้องต้น สำหรับนักเรียนวิทยาลัยนาฏศิลป สังกัดสถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ ผลการวิจัยพบว่า 1) แบบวัดทักษะการฝึกหัดโขนเบื้องต้นที่สร้างขึ้นมี 2 ฉบับ ได้แก่ ฉบับที่ 1 แบบวัดทักษะการฝึกหัดโขนเบื้องต้น สำหรับนักเรียนโขนพระและโขนยักษ์ จำนวน 5 ข้อ ได้แก่ ตบเข่า ถองสะเอว เต้นเสา ถีบเหลี่ยม และดัดมือดัดแขน ฉบับที่ 2 แบบวัดทักษะการฝึกหัดโขนเบื้องต้นสำหรับนักเรียนโขนลิง จำนวน 6 ข้อได้แก่ ตบเข่า ถองสะเอว เต้นเสา ถีบเหลี่ยมดัดมือดัดแขน และฉีกขา แบบวัดแต่ละข้อมีเกณฑ์การให้คะแนน 4 ระดับ สำหรับให้ครูประเมินทักษะของนักเรียนเป็นรายบุคคล และ 2) คุณภาพของแบบวัด แบบวัดฉบับที่ 1 มีความตรง โดยดัชนีความสอดคล้อง มีค่าระหว่าง .80 ถึง 1.00 ค่าอำนาจจำแนกอยู่ระหว่าง .55 ถึง .69 และค่าความเที่ยง เท่ากับ .81 แบบวัดฉบับที่ 2 มีความตรง โดยดัชนีความสอดคล้องมีค่าระหว่าง .80 ถึง 1.00 มีค่าอำนาจจำแนกอยู่ระหว่าง .39 ถึง .72 และค่าความเที่ยง เท่ากับ .80
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม.(การวัดและประเมินผลการศึกษา))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2563
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10947
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม20.33 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons