กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10956
ชื่อเรื่อง: | บทบาทของผู้บริหารที่ส่งผลต่อการใช้แหล่งเรียนรู้ชุมชนเพื่อพัฒนาผู้เรียนของสถานศึกษาสังกัดเทศบาลจังหวัดภูเก็ต |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Roles of administrators affecting the community learning resource utilization for student development of schools under Phuket City Municipality |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | สุทธิวรรณ ตันติรจนาวงศ์ สุกัญญา ภูเฮียงแก้ว, 2523- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา ศจี จิระโร |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา--วิทยานิพนธ์ ผู้บริหารโรงเรียน แหล่งเรียนรู้เพื่อการสร้างสรรค์ โรงเรียนเทศบาล |
วันที่เผยแพร่: | 2562 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาบทบาทของผู้บริหารของสถานศึกษาในสังกัดเทศบาลจังหวัดภูเก็ต (2) ศึกษาการส่งเสริมการใช้แหล่งเรียนรู้เพื่อพัฒนาผู้เรียนของสถานศึกษาในสังกัดเทศบาลจังหวัดภูเก็ต (3) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างบทบาทของผู้บริหารกับการส่งเสริมการใช้แหล่งเรียนรู้เพื่อพัฒนาผู้เรียนของสถานศึกษาในสังกัดเทศบาลจังหวัดภูเก็ต และ (4) ศึกษาบทบาทของผู้บริหารที่ส่งผลต่อการส่งเสริมการใช้แหล่งเรียนรู้เพื่อพัฒนาผู้เรียนของสถานศึกษาในสังกัดเทศบาลจังหวัดภูเก็ต ผลวิจัยปรากฏว่า (1) บทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัดเทศบาลจังหวัดภูเก็ตโดยภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับมากเรียงตามลำดับดังนี้ การพัฒนาครูและบุคลากร การประสานความสัมพันธ์ การวางแผนใช้แหล่งเรียนรู้ การประเมินผลการใช้แหล่งเรียนรู้ และการเป็นผู้อำนวยความสะดวก (2) การส่งเสริมการใช้แหล่งเรียนรู้ของสถานศึกษา ในสังกัดเทศบาลจังหวัดภูเก็ตโดยภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับมากเรียงลำดับดังนี้ การพัฒนากิจกรรมที่ส่งเสริมการใช้แหล่งเรียนรู้ การพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศแหล่งเรียนรู้ การพัฒนาแหล่งเรียนรู้ การจัดการแหล่งเรียนรู้ให้เอื้อต่อการเรียนรู้ และการแสวงหาแหล่งเรียนรู้ (3) บทบาทของผู้บริหารมีความสัมพันธ์ทางบวกกับการส่งเสริมการใช้แหล่งเรียนรู้เพื่อพัฒนาผู้เรียนของโรงเรียนในสังกัดเทศบาลจังหวัดภูเก็ต อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .01 และ (4) บทบาทของผู้บริหารที่ส่งผลต่อการส่งเสริมการใช้แหล่งเรียนรู้เพื่อพัฒนาผู้เรียนของโรงเรียนในสังกัดเทศบาลจังหวัดภูเก็ต ได้แก่ การประเมินผลการใช้แหล่งเรียนรู้ และการวางแผนการใช้แหล่งเรียนรู้ |
รายละเอียด: | วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (บริหารการศึกษา))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2562. |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10956 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Theses |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
FULLTEXT.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 21.24 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License