กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11018
ชื่อเรื่อง: | ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยรูปแบบซินเนคติกส์ ที่มีต่อความสามารถ ในการเขียนเชิงสร้างสรรค์และเจตคติต่อการเรียนภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนในสังกัดเทศบาลเมืองราชบุรี |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | The effects of learning activities management using the Synectics model on creative writing ability and attitude toward Thai language learning of Grade 6 students of schools under Ratchaburi Town Municipalit |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | สุวรรณี ยหะกร อุษารัตน์ กอธงทอง, 2536- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา อภิรักษ์ อนะมาน |
คำสำคัญ: | การเขียนเชิงสร้างสรรค์ (ประถมศึกษา) การเขียน ภาษาไทย--การเขียน--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา) |
วันที่เผยแพร่: | 2564 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบความสามารถในการเขียนเชิงสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นประถมศึกยาปีที่ 6 โรงเรียนในสังกัดเทศบาลเมืองราชบุรีระหว่างกลุ่มที่เรียนรู้ด้วยรูปแบบซินเนคติกส์และกลุ่มที่เรียนรู้แบบปกติ และ (2) เปรียบเทียบเจตคติของนักเรียนต่อการเรียนภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนในสังกัดเทศบาลเมืองราชบุรีระหว่างกลุ่มที่เรียนรู้ด้วยรูปแบบซินเนคติกส์และกลุ่มที่เรียนรู้แบบปกติกลุ่มตัวอย่าง เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเทศบาล 4 (วัดมหาธาตุวรวิหาร) จำนวน 2 ห้องเรียน จำนวนนักเรียนห้องเรียนละ 25 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่มเครื่องมือการวิจัย ได้แก่ (1) แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รูปแบบซินเนคติกส์ (2) แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รูปแบบปกติ (3) แบบวัดความสามารถในการเขียนเชิงสร้างสรรค์ และ (4) แบบวัดเจตคติของนักเรียนที่มีต่อการเรียนภาษาไทย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ความสามารถในการเขียนเชิงสร้างสรรค์วิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มที่เรียนรู้ด้วยรูปแบบซินเนกติกส์สูงกว่าของกลุ่มที่เรียนรู้แบบปกติอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ (2) เจตคติต่อการเรียนภายาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ : กลุ่มที่เรียนรู้ด้วยรูปแบบซินเนคติกส์สูงกว่าของกลุ่มที่เรียนรู้แบบปกติอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 |
รายละเอียด: | วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (หลักสูตรและการสอน))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2564 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11018 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Theses |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
168397.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 18.29 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License