กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11052
ชื่อเรื่อง: ผลการใช้วิธีสอนอ่านแบบ DRTA ร่วมกับนิทานพื้นบ้านจังหวัดตรังที่มีต่อความสามารถในการอ่านจับใจความ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มโรงเรียนนาโยงสัมพันธ์ จังหวัดตรัง
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The effects of using the DRTA reading teaching method together with Trang folk tales on reading comprehension ability of Prathom Suksa III Students in Na Yong Samphan School cluster, Trang Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ธนรัชฏ์ ศิริสวัสดิ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
ศศิธร บัวทอง, อาจารย์ที่ปรึกษา
วรรณธิมา ศรีรัตนพันธ์, 2508-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
คำสำคัญ: การอ่าน--การทดสอบความสามารถ
การอ่านขั้นประถมศึกษา
วันที่เผยแพร่: 2561
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบความสามารถในการอ่านจับใจความก่อนเรียนและหลังเรียน จากวิธีสอนอ่านแบบ DRTA ร่วมกับนิทานพื้นบ้าน จังหวัดตรัง ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 และ (2) ศึกษาความพึงพอใจที่มีต่อวิธีสอนอ่านแบบ DRTA ร่วมกับนิทานพื้นบ้าน จังหวัดตรัง ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ความสามารถในการอ่านจับใจความของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 หลังการเรียนจากวิธีสอนอ่านแบบ DRTA ร่วมกับนิทานพื้นบ้าน จังหวัดตรัง สูงกว่าความสามารถดังกล่าวก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (2) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีความพึงพอใจต่อวิธีสอนอ่านแบบ DRTA ร่วมกับนิทานพื้นบ้าน จังหวัดตรัง ในระดับมาก
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม.(หลักสูตรและการสอน))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 256
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11052
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.43 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons