Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11052
Title: ผลการใช้วิธีสอนอ่านแบบ DRTA ร่วมกับนิทานพื้นบ้านจังหวัดตรังที่มีต่อความสามารถในการอ่านจับใจความ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มโรงเรียนนาโยงสัมพันธ์ จังหวัดตรัง
Other Titles: The effects of using the DRTA reading teaching method together with Trang folk tales on reading comprehension ability of Prathom Suksa III Students in Na Yong Samphan School cluster, Trang Province
Authors: ธนรัชฏ์ ศิริสวัสดิ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
ศศิธร บัวทอง, อาจารย์ที่ปรึกษา
วรรณธิมา ศรีรัตนพันธ์, 2508-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
Keywords: การอ่าน--การทดสอบความสามารถ
การอ่านขั้นประถมศึกษา
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบความสามารถในการอ่านจับใจความก่อนเรียนและหลังเรียน จากวิธีสอนอ่านแบบ DRTA ร่วมกับนิทานพื้นบ้าน จังหวัดตรัง ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 และ (2) ศึกษาความพึงพอใจที่มีต่อวิธีสอนอ่านแบบ DRTA ร่วมกับนิทานพื้นบ้าน จังหวัดตรัง ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ความสามารถในการอ่านจับใจความของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 หลังการเรียนจากวิธีสอนอ่านแบบ DRTA ร่วมกับนิทานพื้นบ้าน จังหวัดตรัง สูงกว่าความสามารถดังกล่าวก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (2) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีความพึงพอใจต่อวิธีสอนอ่านแบบ DRTA ร่วมกับนิทานพื้นบ้าน จังหวัดตรัง ในระดับมาก
Description: วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม.(หลักสูตรและการสอน))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 256
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11052
Appears in Collections:Edu-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.43 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons