Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11054
Title: ผลการจัดกิจกรรมโครงงานคณิตศาสตร์ เรื่องระบบสมการเชิงเส้นที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และความสามารถในการเชื่อมโยงความรู้ทางคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จังหวัดตาก
Other Titles: The effects of project activities management in the topic system of linear equations on mathematics learning achievement and mathematics connection ability of Mathayom Suksa III Students in Tak Province
Authors: สุรีรัตน์ อารีรักษ์สกุล ก้องโลก
คนึงนิจ ยอดปานันท์, 2523-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
องอาจ ซึมรัมย์
Keywords: คณิตศาสตร์--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)--ไทย--ตาก
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน--คณิตศาสตร์
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่อง ระบบสมการเชิงเส้นของนักเรียนชั้นมัยยมศึกษาปีที่ 3 ระหว่างกลุ่มที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบกิจกรรมโครงงานคณิตศาสตร์กับกลุ่มที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบปกติ (2) ศึกษาความสามารถในการเชื่อมโยงความรู้ทางคณิตศาสตร์ เรื่อง ระบบสมการเชิงเส้น ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบกิจกรรมโครงงานคณิตศาสตร์ (3) ศึกษาคุณภาพโครงงานคณิตศาสตร์ เรื่อง ระบบสมการเชิงเส้น ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี 3 กลุ่มที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบกิจกรรมคณิตศาสตร์ ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่องระบบสมการเชิงเส้น ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ได้รับการจัดการเรียนโดยใช้กิจกรรมโครงงานคณิตศาสตร์สูงกว่าของนักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบปกติ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (2) ความสามารถในการเชื่อมโยงความรู้ทางคณิตศาสตร์ของกลุ่มที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมโครงงานคณิตศาสตร์อยู่ในระดับดี และ (3) คุณภาพโครงงานคณิตศาสตร์ เรื่องระบบสมการเชิงเส้น อยู่ในระดับดี
Description: วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (หลักสูตรและการสอน))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2561
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11054
Appears in Collections:Edu-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext.pdfเอกสารฉบับเต็ม12.24 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons