Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11065
Title: ผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวแบบบูรณาการเพื่อส่งเสริมพฤติกรรมการเสริมสร้างพัฒนาการเด็กของผู้ปกครองนักเรียนระดับชั้นอนุบาลที่มีพัฒนาการสงสัยล่าช้าโรงเรียนเทศบาล 2 (วัดป่ายาง) จังหวัดเชียงราย
Other Titles: The effect of using guidance activities package & integration for children developmental behaviors enhancing promotion of parent to developed children suspected delayed at municipality school 2 (Wat Payang) in Chiang Rai Province
Authors: จิระสุข สุขสวัสดิ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
วัลภา สบายยิ่ง, อาจารย์ที่ปรึกษา
อติกานต์ ทรายทอง, 2517-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
Keywords: พัฒนาการของเด็ก--การทดสอบ
พัฒนาการของเด็ก--การสอนด้วยสื่อ
พัฒนาการของเด็ก--กิจกรรมการเรียนการสอน
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบผลของพฤติกรรมการเสริมสร้างพัฒนาการ เด็กของกลุ่มทดลองในระยะก่อนและหลังใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวแบบบูรณาการเพื่อส่งเสริม พฤติกรรมการเสริมสร้างพัฒนาการเด็ก และ 2) เปรียบเทียบผลของพฤติกรรมการเสริมสร้างพัฒนาการ เด็กของกลุ่มทดลองที่ใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวแบบบูรณาการเพื่อส่งเสริมพฤติกรรมการเสริมสร้าง พัฒนาการเด็กและกลุ่มควบคุมที่ใช้ชุดสารสนเทศเกี่ยวกับพัฒนาการเด็กในระยะหลังการทดลอง ผลการวิจัย พบว่า1)ในระยะก่อนและระยะหลังการทดลองของกลุ่มทดลองที่ใช้ชุด กิจกรรมแนะแนวแบบบูรณาการเพื่อส่งเสริมพฤติกรรมการเสริมสร้างพัฒนาการเด็ก มีพฤติกรรมการ เสริมสร้างพัฒนาการเด็กแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ 2) ระยะหลังการทดลอง ในกลุ่มทดลองที่ใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวแบบบูรณาการเพื่อส่งเสริมพฤติกรรมการเสริมสร้าง พัฒนาการเด็กมีพฤติกรรมการเสริมสร้างพัฒนาการเด็กแตกต่างกับกลุ่มควบคุมที่ใช้ชุดสารสนเทศ เกี่ยวกับพัฒนาการเด็กอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
Description: วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (การแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2561
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11065
Appears in Collections:Edu-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_159595.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.76 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons