กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11066
ชื่อเรื่อง: ผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวตามเทคนิคการเสริมแรงเพื่อพัฒนามารยาททางสังคมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 โรงเรียนบ้านวังตะเคียน จังหวัดกำแพงเพชร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The effects of using a guidance activities package based on reinforcement technique to develop social manners of Prathom Suksa IV –VI students at Ban Wangtakian School in Kamphaeng Phet Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: วัลภา สบายยิ่ง
พรรณกมล สังคง, 2533-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
นิธิพัฒน์ เมฆขจร
คำสำคัญ: การแนะแนว--กิจกรรมการเรียนการสอน
นักเรียนประถมศึกษา--กิจกรรมการเรียนการสอน--ไทย--กำแพงเพชร
วันที่เผยแพร่: 2561
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบมารยาททางสังคมของนักเรียนกลุ่มทดลองก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวตามเทคนิคการเสริมแรง และ (2) เปรียบเทียบมารยาททางสังคมของนักเรียนกลุ่มทดลองที่ใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวตามเทคนิคการเสริมแรงและของกลุ่มควบคุมที่ใช้กิจกรรมแนะแนวปกติ ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4- 6 โรงเรียนบ้านวังตะเคียนในกลุ่มทดลองหลังใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวตามเทคนิคการเสริมแรงเพื่อพัฒนามารยาททางสังคม มีมารยาททางสังคมสูงกว่าก่อนใช้ชุดกิจกรรมแนะแนว อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ (2) นักเรียนกลุ่มทดลองหลังใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวตามเทคนิคการเสริมแรงเพื่อพัฒนามารยาททางสังคมมีมารยาททางสังคมสูงกว่านักเรียนกลุ่มควบคุมที่ใช้กิจกรรมแนะแนวปกติ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.01
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (การแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2561
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11066
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_159597.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.39 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons