กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11071
ชื่อเรื่อง: | การพัฒนาแบบทดสอบวินิจฉัยทักษะการเชื่อมโยงและการแก้โจทย์ปัญหาทางคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Development of a diagnostic test of mathematical connection and word problem solving skills for Prathom Suksa III students |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | บุญศรี พรหมมาพันธุ์ รัตนา เจะนุ๊, 2525- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา ลาวัลย์ รักสัตย์ |
คำสำคัญ: | การแก้ปัญหา--คณิตศาสตร์ คณิตศาสตร์--แบบทดสอบ คณิตศาสตร์--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา) การแก้ปัญหา--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา) |
วันที่เผยแพร่: | 2561 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างแบบทดสอบวินิจฉัยทักษะการเชื่อมโยงและการแก้โจทย์ปัญหาทางคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 และ (2) ตรวจสอบคุณภาพแบบทดสอบวินิจฉัยทักษะการเชื่อมโยงและการแก้โจทย์ปัญหาทางคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) แบบทดสอบวินิจฉัยที่สร้างขึ้น ประกอบด้วย 2 ทักษะ คือทักษะการเชื่อมโยงและการแก้โจทย์ปัญหาทางคณิตศาสตร์ แบบทดสอบวินิจฉัยทักษะการเชื่อมโยงได้แก่ ความสัมพันธ์ของหน่วยการวัดความยาว และการชั่ง ทักษะการแก้โจทย์ปัญหาทางคณิตศาสตร์ได้แก่ การแก้โจทย์ปัญหาเกี่ยวกับการวัดความยาว การชั่ง และการตวง และ (2) แบบทดสอบวินิจฉัยทักษะการเชื่อมโยงและการแก้โจทย์ปัญหาทางคณิตศาสตร์ มีคุณภาพด้านความตรงอยู่ระหว่าง 0.80 -1.00 ความเที่ยงเท่ากับ 0.965 ความยากอยู่ระหว่าง 0.30 - 0.79 ค่าอำนาจจำแนกอยู่ระหว่าง 0.20 - 0.64 และอำนาจวินิจฉัยผ่านเกณฑ์ ซึ่งแบบทดสอบมีคุณภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด |
รายละเอียด: | วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (การวัดและประเมินผลการศึกษา))-- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2561 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11071 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Theses |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext_159612.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 2.61 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License