กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11116
ชื่อเรื่อง: ความสัมพันธ์ระหว่างบรรยากาศองค์การที่เข้มแข็งกับชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพของครู ในศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอ ในเขตภาคกลาง
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The relationship between healthy organizational climate and professional learning community of teachers in district Non-formal and informal education centers in the central area
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: รัตนา ดวงแก้ว, อาจารย์ที่ปรึกษา
ชูชาติ พ่วงสมจิตร์, อาจารย์ที่ปรึกษา
สวัสดิ์ บุญพร้อม, 2518-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
คำสำคัญ: การเรียนรู้องค์การ
ชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ
วันที่เผยแพร่: 2561
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาบรรยากาศองค์การที่เข้มแข็งในศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกตามอัธยาศัยอำเภอในเขตภาคกลาง (2) ศึกษาชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพของครูในศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกตามอัธยาศัยอำเภอในเขตภาคกลาง และ (3) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างบรรยากาศองค์การที่เข้มแข็งกับชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพของครูในศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกตามอัธยาศัยอำเภอในเขตภาคกลาง กลุ่มตัวอย่าง คือ ศรูในศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกตามอัธยาศัยอำเภอในเขตภาคกลาง จำนวน 322 คน ใช้เทคนิคการสุ่มตัวอย่างแบบสองขั้นตอน เครื่องมือการวิจัย เป็นแบบสอบถามออนไลน์ขนิดมาตรประมาณค่าเกี่ยวกับบรรยากาศองค์การที่เข้มแข็งและชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพของครู โดยมีค่าสัมประสิทธิ์ความเที่ยงเท่ากับ 0.98 และ 0.98 ตามลำดับ สถิติที่ใช้ ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) บรรยากาศองค์การที่เข้มแข็งในศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกตามอัธยาศัยอำเภอในเขตภาคกลาง ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก (2) ชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพของครูในศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกตามอัธยาศัยอำเภอในเขตภาคกลาง ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก และ (3) บรรยากาศองค์การที่เข้มแข็งกับชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพของครูในศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอในเขตภาคกลาง มีความสัมพันธ์เชิงบวกและอยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 01
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (บริหารการศึกษา))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2561
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11116
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.95 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons