กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11172
ชื่อเรื่อง: การพัฒนาเกณฑ์การประเมินการจัดการเรียนรู้แบบคละชั้นของโรงเรียนขนาดเล็กสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุพรรณบุรี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The development of criteria for evaluation of the multi-grade classroom learning management in small schools under the Offices of Suphan Buri Educational Service Area
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: บุญศรี พรหมมาพันธุ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
จันตรี คุปตะวาทิน, อาจารย์ที่ปรึกษา
พยนต์ ง่วนทอง
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการวัดและประเมินผลการศึกษา --วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --วิทยานิพนธ์
สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุพรรณบุรี
การจัดการชั้นเรียน
วันที่เผยแพร่: 2552
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างเกณฑ์การประเมินการจัดการเรียนรู้แบบ คละชั้น และ (2) ตรวจสอบคุณภาพเกณฑ์การประเมินการจัดการเรียนรู้แบบคละชั้นของโรงเรียน ขนาดเล็ก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุพรรณบุรี กลุ่มตัวอย่างประกอบด้วย (1) ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการเรียนรู้แบบคละชั้น จำนวน 19 คน (2) ครูผู้สอนในโรงเรียนขนาดเล็กที่จัดการเรียนรู้แบบคละชั้นในสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษาสุพรรณบุรี จำนวน 58 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้ได้แก่ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ความถี่ ร้อยละ มัธยฐาน พิสัยระหว่าง ควอไทล์ และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า (1) เกณฑ์การประเมินการจัดการเรียนรู้แบบคละชั้นของโรงเรียน ขนาดเล็กที่สร้างขึ้นมีคุณภาพ จำนวน 60 ข้อ จำแนกเป็น 5 ด้านคือ ด้านการจัดห้องเรียน 12 ข้อ ด้านการวางแผนและเตรียมการจัดการเรียนรู้ 14 ข้อ ด้านการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ 18 ข้อ ด้านสื่อ/แหล่งการเรียนรู้ 9 ข้อ และด้านการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ 7 ข้อ และ (2) เกณฑ์ การประเมินการจัดการเรียนรู้แบบคละชั้นมีความเหมาะสมตามเกณฑ์ที่กำหนดทั้งรายข้อและ รายด้านโดยมีค่าเฉลี่ยมากกว่า 3.50 และมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (การวัดและประเมินผลการศึกษา))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2552
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11172
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdfเอกสารฉบับเต็ม18.4 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons