Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11177
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorประพนธ์ เจียรกูลth_TH
dc.contributor.authorกาญจนา ณ ศรีสุข, 2532-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2024-01-19T03:36:03Z-
dc.date.available2024-01-19T03:36:03Z-
dc.date.issued2561-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11177en_US
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (หลักสูตรและการสอน))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2561th_TH
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบความสามารถการสนทนาภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ในจังหวัดภูเก็ตก่อนการเรียนและหลังเรียนโดยใช้สถานการณ์จำลอง และ (2) ประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนภาษาอังกฤษโดยใช้สถานการณ์จำลอง กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 30 คน ที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนเทศบาลปลูกปัญญาในพระอุปถัมภ์ จังหวัดภูเก็ต ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ (1) แผนการจัดการเรียนรู้สำหรับการเรียนการสนทนาภาษาอังกฤษโดยใช้สถานการณ์จำลอง (2) แบบทดสอบวัดความสามารถด้านการสนทนาภาษาอังกฤษ และ (3) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนภาษาอังกฤษโดยใช้สถานการณ์จำลอง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ความสามารถด้านการสนทนาภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จังหวัดภูเก็ต หลังการเรียนโดยใช้สถานการณ์จำลองสูงกว่าความสามารถดังกล่าวก่อนการเรียนโดยใช้สถานการณ์จำลอง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (2) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนภาษาอังกฤษโดยใช้สถานการณ์จำลองในระดับมากth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectสถานการณ์จำลอง (การสอน)th_TH
dc.subjectภาษาอังกฤษ--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)--ไทย--ภูเก็ตth_TH
dc.titleผลของการใช้สถานการณ์จำลองเพื่อเสริมสร้างความสามารถการสนทนาภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ในจังหวัดภูเก็ตth_TH
dc.title.alternativeThe effects of using simulations to enhance English conversation ability of Mathayom Suksa IV students in Phuket Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this research were (1) to compare English conversation abilities of Mathayom Suksa IV students in Phuket province before and after learning with the use of simulations; and (2) to study the students’ satisfaction with English learning with the use of simulations. The research sample consisted of 30 Mathayom Suksa IV students studying in the second semester of the 2017 academic year at Tessaban Pluk Panya School under the Royal Patronage in Phuket province, obtained by multi-stage sampling. The instruments used in this study were (1) learning management plans for English conversation learning with the use of simulations; (2) a test on English conversation ability; and (3) a scale to assess satisfaction with English learning with the use of simulations. Statistics employed for data analysis were the mean, standard division, and t-test. The research findings revealed that (1) the post-learning English conversation ability of Mathayom Suksa IV students in Phuket province who learned English conversation with the use of simulations was significantly higher than their pre-learning counterpart ability at the .05 level; and (2) the students’ satisfaction with English learning with the use of simulations was at the high levelen_US
dc.contributor.coadvisorศิตา เยี่ยมขันติถาวรth_TH
Appears in Collections:Edu-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext.pdfเอกสารฉบับเต็ม1.71 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons