กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11177
ชื่อเรื่อง: | ผลของการใช้สถานการณ์จำลองเพื่อเสริมสร้างความสามารถการสนทนาภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ในจังหวัดภูเก็ต |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | The effects of using simulations to enhance English conversation ability of Mathayom Suksa IV students in Phuket Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ประพนธ์ เจียรกูล กาญจนา ณ ศรีสุข, 2532- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา ศิตา เยี่ยมขันติถาวร |
คำสำคัญ: | สถานการณ์จำลอง (การสอน) ภาษาอังกฤษ--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)--ไทย--ภูเก็ต |
วันที่เผยแพร่: | 2561 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบความสามารถการสนทนาภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ในจังหวัดภูเก็ตก่อนการเรียนและหลังเรียนโดยใช้สถานการณ์จำลอง และ (2) ประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนภาษาอังกฤษโดยใช้สถานการณ์จำลอง กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 30 คน ที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนเทศบาลปลูกปัญญาในพระอุปถัมภ์ จังหวัดภูเก็ต ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ (1) แผนการจัดการเรียนรู้สำหรับการเรียนการสนทนาภาษาอังกฤษโดยใช้สถานการณ์จำลอง (2) แบบทดสอบวัดความสามารถด้านการสนทนาภาษาอังกฤษ และ (3) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนภาษาอังกฤษโดยใช้สถานการณ์จำลอง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ความสามารถด้านการสนทนาภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จังหวัดภูเก็ต หลังการเรียนโดยใช้สถานการณ์จำลองสูงกว่าความสามารถดังกล่าวก่อนการเรียนโดยใช้สถานการณ์จำลอง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (2) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนภาษาอังกฤษโดยใช้สถานการณ์จำลองในระดับมาก |
รายละเอียด: | วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (หลักสูตรและการสอน))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2561 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11177 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Theses |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 1.71 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License