กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11248
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการโรงพยาบาลเอกชนขนาดเล็กในจังหวัดกระบี่
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Marketing-mix factors influencing a decision to use services of a small private hospital in Krabi Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: พาณี สีตกะลิน, อาจารย์ที่ปรึกษา
หุสนา ใบกาเด็ม, 2529-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาศาสตร์สุขภาพ
คำสำคัญ: โรงพยาบาลเอกชน--การตลาด
โรงพยาบาลเอกชน --การตัดสินใจ
การศึกษาอิสระ--บริหารสาธารณสุข
วันที่เผยแพร่: 2562
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาวิจัยเชิงพรรณนา มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนบุคคล ปัจจัยส่วนประสมการตลาดในการตัดสินใจเลือกใช้บริการโรงพยาบาลเอกชนขนาดเล็กในจังหวัดกระบี่ และ (2) ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการโรงพยาบาลเอกชนขนาดเล็กในจังหวัดกระบี่ ผลการศึกษาพบว่า (1) ปัจจัยส่วนบุคคล ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง แต่งงานแล้ว อายุระหว่าง 20-40 ปี นับถือศาสนาพุทธและอิสลามในสัดส่วนที่ใกล้เคียงกัน ระดับการศึกษาส่วนใหญ่อยู่ในระดับปริญญาตรี ส่วนใหญ่เป็นพนักงานในบริษัทเอกชน มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนระหว่าง 15,000 - 30,000 บาทมารับการรักษาที่โรงพยาบาล 2-5 ครั้งต่อปี ส่วนใหญ่เป็นผู้จ่ายค่าบริการด้วยตนเอง ปัจจัยส่วนประสมการตลาด ทุกด้านอยู่ในระดับสูง และ (2) ปัจจัยส่วนบุคคล อายุ และศาสนา และปัจจัยส่วนประสมการตลาดทุกด้านมีผลเชิงบวกต่อการตัดสินใจและใช้บริการโรงพยาบาลเอกชนขนาดเล็กในจังหวัดกระบี่อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11248
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Health-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม18.42 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons