Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11248
Title: | ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการโรงพยาบาลเอกชนขนาดเล็กในจังหวัดกระบี่ |
Other Titles: | Marketing-mix factors influencing a decision to use services of a small private hospital in Krabi Province |
Authors: | พาณี สีตกะลิน หุสนา ใบกาเด็ม, 2529- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาศาสตร์สุขภาพ |
Keywords: | โรงพยาบาลเอกชน--การตลาด โรงพยาบาลเอกชน --การตัดสินใจ การศึกษาอิสระ--บริหารสาธารณสุข |
Issue Date: | 2562 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษาวิจัยเชิงพรรณนา มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนบุคคล ปัจจัยส่วนประสมการตลาดในการตัดสินใจเลือกใช้บริการโรงพยาบาลเอกชนขนาดเล็กในจังหวัดกระบี่ และ (2) ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการโรงพยาบาลเอกชนขนาดเล็กในจังหวัดกระบี่ ผลการศึกษาพบว่า (1) ปัจจัยส่วนบุคคล ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง แต่งงานแล้ว อายุระหว่าง 20-40 ปี นับถือศาสนาพุทธและอิสลามในสัดส่วนที่ใกล้เคียงกัน ระดับการศึกษาส่วนใหญ่อยู่ในระดับปริญญาตรี ส่วนใหญ่เป็นพนักงานในบริษัทเอกชน มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนระหว่าง 15,000 - 30,000 บาทมารับการรักษาที่โรงพยาบาล 2-5 ครั้งต่อปี ส่วนใหญ่เป็นผู้จ่ายค่าบริการด้วยตนเอง ปัจจัยส่วนประสมการตลาด ทุกด้านอยู่ในระดับสูง และ (2) ปัจจัยส่วนบุคคล อายุ และศาสนา และปัจจัยส่วนประสมการตลาดทุกด้านมีผลเชิงบวกต่อการตัดสินใจและใช้บริการโรงพยาบาลเอกชนขนาดเล็กในจังหวัดกระบี่อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11248 |
Appears in Collections: | Health-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
FULLTEXT.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 18.42 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License