กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11250
ชื่อเรื่อง: | ผลการจัดกิจกรรมการเล่านิทานประกอบการวาดและพับที่มีต่อความเข้าใจในเรื่องรูปเรขาคณิตของเด็กปฐมวัย โรงเรียนวัดสันกลางเหนือ จังหวัดเชียงใหม่ |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | The effects of storytelling using drawing and origami techniques activity management on the understanding of geometrical shapes of preschool children in Wat Sanklangnuer School in Chiang Mai Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ชนิพรรณ จาติเสถียร, อาจารย์ที่ปรึกษา พิมพ์พันธุ์ ชุมภูชัย, 2510- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | การเล่านิทาน--การศึกษาและการสอน (อนุบาลศึกษา) เรขาคณิต--กิจกรรมการเรียนการสอน การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน |
วันที่เผยแพร่: | 2562 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความเข้าใจ เรื่องรูปเรขาคณิตของเด็กปฐมวัย ก่อนและหลัง ศึกษาค่าดัชนีประสิทธิผลของกิจกรรมการเล่านิทานประกอบการวาดและการพับของเด็กปฐมวัย กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 20 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย แผนการเล่านิทานประกอบการวาดและการพับ และแบบทดสอบเชิงปฏิบัติความเข้าใจในเรื่องรูปเรขาคณิตของเด็กปฐมวัย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าดัชนีประสิทธิผล ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ความเข้าใจในเรื่องรูปเรขาคณิตของเด็กปฐมวัย ก่อนการทดลองมีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 7.35 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 2.71 และหลังการทดลองมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 20.2 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 2.98 โดยคะแนนเฉลี่ยหลังการทดลองสูงขึ้น 12.85 และ (2) ดัชนีประสิทธิผลของกิจกรรมการเล่านิทานประกอบการวาดและการพับของเด็กปฐมวัย เท่ากับ 0.77 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11250 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
162717.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 16.71 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License