Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11251
Title: ผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวโดยกิจกรรมจิตอาสาเพื่อส่งเสริมความสามารถในการใช้ทักษะชีวิตด้านสัมพันธภาพที่ดีกับผู้อื่นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนแคนดงพิทยาคม จังหวัดบุรีรัมย์
Other Titles: The effects of using a guidance activities involving public service-minded activities to enhance life skill competency of good relationship with others of Mathayom Suksa IV students of Khaendong Phitthayakom School in Buri Ram Province
Authors: วัลภา สบายยิ่ง, อาจารย์ที่ปรึกษา
นิรนาท แสนสา, อาจารย์ที่ปรึกษา
มนัญญา อนุไพร, 2522-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: ทักษะชีวิต--การศึกษาและการสอน
ทักษะชีวิต--แบบเรียนสำเร็จรูป
การแนะแนว--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
การศึกษาอิสระ--การแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา
Issue Date: 2562
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการใช้ทักษะชีวิตด้านสัมพันธภาพที่ดี เปรียบเทียบความสามารถในการใช้ทักษะชีวิตด้านสัมพันธภาพที่ดีกับผู้อื่นของกลุ่มทดลองและกลุ่มควบคุมหลังการทดลอง กลุ่มตัวอย่างที่ศึกษา จำนวน 56 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ชุดกิจกรรมแนะแนวโดยกิจกรรมจิตอาสา ชุดกิจกรรมแนะแนวปกติ แบบวัดความสามารถในการใช้ทักษะชีวิตด้านสัมพันธภาพที่ดี สถิติในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัย 1. กลุ่มทดลองมีความสามารถในการใช้ทักษะชีวิตด้านสัมพันธภาพที่ดีกับผู้อื่นหลังการทดลองสูงกว่าก่อนทดลอง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ภายหลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวโดยกิจกรรมจิตอาสาสูงกว่าระยะก่อนทดลองทั้ง 6 ด้าน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และหลังการทดลองนักเรียนกลุ่มทดลอง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11251
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
162716.pdfเอกสารฉบับเต็ม22.63 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons