Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11251
Title: | ผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวโดยกิจกรรมจิตอาสาเพื่อส่งเสริมความสามารถในการใช้ทักษะชีวิตด้านสัมพันธภาพที่ดีกับผู้อื่นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนแคนดงพิทยาคม จังหวัดบุรีรัมย์ |
Other Titles: | Effects of using a guidance activities involving public service-minded activities to enhance life skill competency of good relationship with others of Mathayom Suksa IV students of Khaendong Phitthayakom School in Buri Ram Province |
Authors: | วัลภา สบายยิ่ง มนัญญา อนุไพร, 2522- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ นิรนาท แสนสา |
Keywords: | ทักษะชีวิต--การศึกษาและการสอน ทักษะชีวิต--แบบเรียนสำเร็จรูป การแนะแนว--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) การศึกษาอิสระ--การแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา |
Issue Date: | 2562 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการใช้ทักษะชีวิตด้านสัมพันธภาพที่ดี เปรียบเทียบความสามารถในการใช้ทักษะชีวิตด้านสัมพันธภาพที่ดีกับผู้อื่นของกลุ่มทดลองและกลุ่มควบคุมหลังการทดลอง กลุ่มตัวอย่างที่ศึกษา จำนวน 56 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ชุดกิจกรรมแนะแนวโดยกิจกรรมจิตอาสา ชุดกิจกรรมแนะแนวปกติ แบบวัดความสามารถในการใช้ทักษะชีวิตด้านสัมพันธภาพที่ดี สถิติในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัย 1. กลุ่มทดลองมีความสามารถในการใช้ทักษะชีวิตด้านสัมพันธภาพที่ดีกับผู้อื่นหลังการทดลองสูงกว่าก่อนทดลอง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ภายหลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวโดยกิจกรรมจิตอาสาสูงกว่าระยะก่อนทดลองทั้ง 6 ด้าน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และหลังการทดลองนักเรียนกลุ่มทดลอง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11251 |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
162716.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 22.63 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License