กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11251
ชื่อเรื่อง: ผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวโดยกิจกรรมจิตอาสาเพื่อส่งเสริมความสามารถในการใช้ทักษะชีวิตด้านสัมพันธภาพที่ดีกับผู้อื่นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนแคนดงพิทยาคม จังหวัดบุรีรัมย์
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Effects of using a guidance activities involving public service-minded activities to enhance life skill competency of good relationship with others of Mathayom Suksa IV students of Khaendong Phitthayakom School in Buri Ram Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: วัลภา สบายยิ่ง
มนัญญา อนุไพร, 2522-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
นิรนาท แสนสา
คำสำคัญ: ทักษะชีวิต--การศึกษาและการสอน
ทักษะชีวิต--แบบเรียนสำเร็จรูป
การแนะแนว--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
การศึกษาอิสระ--การแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา
วันที่เผยแพร่: 2562
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการใช้ทักษะชีวิตด้านสัมพันธภาพที่ดี เปรียบเทียบความสามารถในการใช้ทักษะชีวิตด้านสัมพันธภาพที่ดีกับผู้อื่นของกลุ่มทดลองและกลุ่มควบคุมหลังการทดลอง กลุ่มตัวอย่างที่ศึกษา จำนวน 56 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ชุดกิจกรรมแนะแนวโดยกิจกรรมจิตอาสา ชุดกิจกรรมแนะแนวปกติ แบบวัดความสามารถในการใช้ทักษะชีวิตด้านสัมพันธภาพที่ดี สถิติในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัย 1. กลุ่มทดลองมีความสามารถในการใช้ทักษะชีวิตด้านสัมพันธภาพที่ดีกับผู้อื่นหลังการทดลองสูงกว่าก่อนทดลอง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ภายหลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวโดยกิจกรรมจิตอาสาสูงกว่าระยะก่อนทดลองทั้ง 6 ด้าน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และหลังการทดลองนักเรียนกลุ่มทดลอง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11251
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
162716.pdfเอกสารฉบับเต็ม22.63 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons