กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11372
ชื่อเรื่อง: การศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อการใช้บริการของสมาชิกสหกรณ์การเกษตรสามชุก จำกัด
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Study of factors affecting members’ usage of the services of Samchuk Agricultural Cooperative Limited
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: บริบูรณ์ ปิ่นประยงค์
ภาวิณี ยะถา, 2533-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: สหกรณ์การเกษตร--ไทย--สุพรรณบุรี
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2563
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ปัจจัยส่วนบุคคลของสมาชิกสหกรณ์การเกษตรสามชุก จำกัด 2) ระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยส่วนประสมการตลาดของสหกรณ์การเกษตรสามชุก จำกัด และ 3) เปรียบเทียบปัจจัยส่วนประสมการตลาดของสหกรณ์การเกษตรสามชุก จำกัด จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล การศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาเชิงสำรวจ ประชากรคือ สมาชิกสหกรณ์การเกษตรสามชุก จำกัด จำนวน 4,672 คน กำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่าง โดยใช้สูตรของทาโร่ ยามาเน่ ได้จำนวน 368 คน และใช้วิธีการสุ่มแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที ค่าเอฟ โดยการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และการเปรียบเทียบเชิงพหุคูณด้วยวิธีของแอลเอสดี ผลการศึกษา พบว่า 1) สมาชิกสหกรณ์การเกษตรสามชุก จำกัด ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุระหว่าง 46-60 ปี มีรายได้ 8,001-10,000 บาท ต่อเดือน และมีระดับการศึกษาชั้นประถมศึกษา 2) สมาชิกมีความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยส่วนประสมการตลาด ได้แก่ ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และด้านผลิตภัณฑ์ อยู่ในระดับมากที่สุด ส่วนด้านบุคคล ด้านกระบวนการ ด้านกายภาพ ด้านการส่งเสริมการตลาด และด้านราคา อยู่ในระดับมาก 3) สมาชิกสหกรณ์การเกษตรสามชุก จำกัด ที่มีเพศ อายุ รายได้เฉลี่ยต่อเดือน และระดับการศึกษาที่แตกต่างกัน มีความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยส่วนประสมการตลาดแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11372
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
168668.pdfเอกสารฉบับเต็ม8.67 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons