กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11414
ชื่อเรื่อง: การพัฒนาหนังสือนิทานสองภาษาเพื่อพัฒนาความสามารถในการพูดภาษาไทยกลางของเด็กปฐมวัยชนเผ่าไทใหญ่ จังหวัดแม่ฮ่องสอน
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The development of bilingual story books to develop Thai language speaking abilities of Tai Yai Tribe Preschool Children in Mea Hong Son Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: อรุณี หรดาล, อาจารย์ที่ปรึกษา
สมคิด พรมจุ้ย, อาจารย์ที่ปรึกษา
สายฝน เล่าเรียนดี, 2520-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
คำสำคัญ: การพูด--การศึกษาและการสอน (ปฐมวัย)
การพูด--การสอนด้วยสื่อ
วันที่เผยแพร่: 2560
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาหนังสือนิทานสองภาษาให้มีคุณภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด และ (2) เปรียบเทียบความสามารถในการพูดภาษาไทยกลางของเด็กปฐมวัยชนเผ่าไทใหญ่ จังหวัดแม่ฮ่องสอน ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมเล่าหนังสือนิทานสองภาษา ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) หนังสือนิทานสองภาษาที่ประเมินโดยผู้เชี่ยวชาญมีคุณภาพอยู่ในระดับดีมาก และ (2) เด็กปฐมวัยโรงเรียนบ้านกุงไม้สักมิตรภาพที่ 98 จังหวัดแม่ฮ่องสอนที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเล่านิทานสองภาษามีความสามารถในการพูดภาษาไทยกลางหลังการทดลองสูงกว่าก่อนการทดลอง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (หลักสูตรและการสอน))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2560
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11414
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
156542.pdfเอกสารฉบับเต็ม6.75 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons