Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11418
Title: ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบสตอรี่ไลน์ที่มีต่อทักษะการใช้ภาษาไทยและเจตคติต่อการเรียนวิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ในกรุงเทพมหานคร
Other Titles: The effects of storyline learning activities management on Thai language usage skills and attitude toward Thai language learning of Mathayom Suksa IV students in Bangkok Metropolis
Authors: สุวรรณี ยหะกร, อาจารย์ที่ปรึกษา
ศุภวรรณ์ เล็กวิไล, อาจารย์ที่ปรึกษา
นิธิวรรณ นุชน้อย, 2532-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
Keywords: ภาษาไทย--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)--ไทย--กรุงเทพฯ
การเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม
การศึกษาต่อเนื่อง--ไทย
Issue Date: 2560
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบทักษะการใช้ภาษาไทยระหว่างก่อนเรียนกับหลังเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนโดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบสตอรี่ไลน์ และ (2) ศึกษาเจตคติต่อการเรียนวิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนโดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบสตอรี่ไลน์ ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนโดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบสตอรี่ไลน์มีทักษะการใช้ภาษาไทยหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (2) นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนโดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบสตอรี่ไลน์มีเจตคติต่อการเรียนวิชาภาษาไทยอยู่ในระดับมาก
Description: วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (หลักสูตรและการสอน))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2560
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11418
Appears in Collections:Edu-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
156778.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.36 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons