กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11429
ชื่อเรื่อง: ผลการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติมเรื่องเมืองตากน่ายลที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อท้องถิ่นของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านทุ่งมะขามป้อม จังหวัดตาก
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The effects of using a supplementary reading entitled Mueang Tak Na Yon on learning achievement and attitude towards locality of Prathom Suksa IV students at Ban Thung Makhampom School in Tak Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: วลัย อิศรางกูร ณ อยุธยา
คุณัญญา จำนงค์รัตน์, 2522-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
ดรุณี จำปาทอง
คำสำคัญ: สังคมศึกษา--หนังสืออ่านประกอบ
สังคมศึกษา--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)--ไทย--ตาก
วันที่เผยแพร่: 2560
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาหนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่องเมืองตากน่ายลสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 (2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาสังคมศึกษา ก่อนและหลังเรียนโดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติมเรื่อง เมืองตากน่ายล และ (3) เปรียบเทียบเจตคติต่อท้องถิ่นของนักเรียนก่อนและหลังเรียนโดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่อง เมืองตากน่ายล ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) หนังสืออ่านเพิ่มเติมเรื่อง เมืองตากน่ายล มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) นักเรียนที่เรียนโดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่อง เมืองตากน่ายล มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน และ (3) นักเรียนมีเจตคติต่อท้องถื่นหลังเรียน สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (หลักสูตรและการสอน)--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2560
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11429
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
157860.pdfเอกสารฉบับเต็ม14.01 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons