Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11449
Title: | ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้การสอนแบบอรรถลักษณะ ที่มีต่อความสามารถทางการเขียนภาษาอังกฤษ และความพึงพอใจที่มีต่อการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สังกัดสำนักงานศึกษาธิการ จังหวัดสมุทรปราการ |
Other Titles: | The effects of learning management using the genre-based teaching approach on English writing ability and learning satisfaction of Prathom Suksa VI students under Samut Prakan Provincial Education Office |
Authors: | อารีรักษ์ มีแจ้ง อุทุมพร แก้วภู่, 2523- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา ศิตา เยี่ยมขันติถาวร |
Keywords: | ภาษาอังกฤษ--การเขียน--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)--ไทย--สมุทรปราการ ความพอใจ |
Issue Date: | 2560 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบความสามารถด้านการเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบอรรถลักษณะ และ (2) ศึกษาความพึงพอใจต่อการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 25 คน ของโรงเรียนสุมานัน จังหวัดสมุทรปราการ ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) คะแนนเฉลี่ยความสามารถด้านการเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 หลังเรียน โดยใช้การสอนแบบอรรถลักษณะสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (2) ความพึงพอใจต่อการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด |
Description: | วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (หลักสูตรและการสอน)--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2560 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11449 |
Appears in Collections: | Edu-Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
159463.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 2.75 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License