Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11472
Title: | ผลการใช้กระบวนการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค STAD ที่มีต่อความสามารถในการแต่งคำประพันธ์และความพึงพอใจในการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนลองวิทยา จังหวัดแพร่ |
Other Titles: | The effects of using cooperative learning process with STAD technique on poetry composing ability and learning satisfaction of Mathayom Suksa VI students at Long Wittaya School in Phrae Province |
Authors: | อภิรักษ์ อนะมาน, อาจารย์ที่ปรึกษา สุวรรณี ยหะกร, อาจารย์ที่ปรึกษา สนทยา คำอ่อน, 2517- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา |
Keywords: | การทำงานกลุ่มในการศึกษา การจัดการชั้นเรียน ภาษาไทย--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) |
Issue Date: | 2560 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบความสามารถในการแต่งคำประพันธ์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนลองวิทยา จังหวัดแพร่ ก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยการใช้ กระบวนการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค STAD และ (2) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา- ปีที่ 6 โรงเรียนลองวิทยา จังหวัดแพร่ ที่มีต่อการเรียนโดยใช้กระบวนการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค STAD ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ความสามารถในการแต่งคำประพันธ์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 6 โรงเรียนลองวิทยา จังหวัดแพร่ ที่เรียนด้วยการใช้กระบวนการเรียนรู้แบบแบบร่วมมือ เทคนิค STAD หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (2) นักเรียนชั้นมัธยมศึกษา- ปีที่ 6 โรงเรียนลองวิทยา จังหวัดแพร่มีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้กระบวนการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค STAD อยู่ในระดับมากที่สุด |
Description: | วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม.(หลักสูตรและการสอน))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2560 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11472 |
Appears in Collections: | Edu-Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
159638.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 22.92 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License