กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11472
ชื่อเรื่อง: ผลการใช้กระบวนการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค STAD ที่มีต่อความสามารถในการแต่งคำประพันธ์และความพึงพอใจในการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนลองวิทยา จังหวัดแพร่
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The effects of using cooperative learning process with STAD technique on poetry composing ability and learning satisfaction of Mathayom Suksa VI students at Long Wittaya School in Phrae Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: อภิรักษ์ อนะมาน, อาจารย์ที่ปรึกษา
สุวรรณี ยหะกร, อาจารย์ที่ปรึกษา
สนทยา คำอ่อน, 2517-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
คำสำคัญ: การทำงานกลุ่มในการศึกษา
การจัดการชั้นเรียน
ภาษาไทย--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
วันที่เผยแพร่: 2560
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบความสามารถในการแต่งคำประพันธ์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนลองวิทยา จังหวัดแพร่ ก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยการใช้ กระบวนการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค STAD และ (2) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา- ปีที่ 6 โรงเรียนลองวิทยา จังหวัดแพร่ ที่มีต่อการเรียนโดยใช้กระบวนการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค STAD ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ความสามารถในการแต่งคำประพันธ์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 6 โรงเรียนลองวิทยา จังหวัดแพร่ ที่เรียนด้วยการใช้กระบวนการเรียนรู้แบบแบบร่วมมือ เทคนิค STAD หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (2) นักเรียนชั้นมัธยมศึกษา- ปีที่ 6 โรงเรียนลองวิทยา จังหวัดแพร่มีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้กระบวนการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค STAD อยู่ในระดับมากที่สุด
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม.(หลักสูตรและการสอน))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2560
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11472
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
159638.pdfเอกสารฉบับเต็ม22.92 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons