กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11472
ชื่อเรื่อง: | ผลการใช้กระบวนการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค STAD ที่มีต่อความสามารถในการแต่งคำประพันธ์และความพึงพอใจในการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนลองวิทยา จังหวัดแพร่ |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | The effects of using cooperative learning process with STAD technique on poetry composing ability and learning satisfaction of Mathayom Suksa VI students at Long Wittaya School in Phrae Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | อภิรักษ์ อนะมาน, อาจารย์ที่ปรึกษา สุวรรณี ยหะกร, อาจารย์ที่ปรึกษา สนทยา คำอ่อน, 2517- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา |
คำสำคัญ: | การทำงานกลุ่มในการศึกษา การจัดการชั้นเรียน ภาษาไทย--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) |
วันที่เผยแพร่: | 2560 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบความสามารถในการแต่งคำประพันธ์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนลองวิทยา จังหวัดแพร่ ก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยการใช้ กระบวนการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค STAD และ (2) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา- ปีที่ 6 โรงเรียนลองวิทยา จังหวัดแพร่ ที่มีต่อการเรียนโดยใช้กระบวนการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค STAD ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ความสามารถในการแต่งคำประพันธ์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 6 โรงเรียนลองวิทยา จังหวัดแพร่ ที่เรียนด้วยการใช้กระบวนการเรียนรู้แบบแบบร่วมมือ เทคนิค STAD หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (2) นักเรียนชั้นมัธยมศึกษา- ปีที่ 6 โรงเรียนลองวิทยา จังหวัดแพร่มีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้กระบวนการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค STAD อยู่ในระดับมากที่สุด |
รายละเอียด: | วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม.(หลักสูตรและการสอน))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2560 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11472 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Theses |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
159638.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 22.92 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License