Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11474
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวรรณา บัวเกิด, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.advisorสุภมาส อังศุโชติ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorประไพ บุตรไชย, 2509--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2024-02-15T01:57:25Z-
dc.date.available2024-02-15T01:57:25Z-
dc.date.issued2560-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11474-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ศษ.ม.(หลักสูตรและการสอน))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2560th_TH
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบความสามารถในการอ่านจับใจความ สำคัญของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสะพานเลือกวิทยาคม ก่อนและหลังเรียน จาก วิธีการสอนแบบ OK5R และ (2) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อวิธีการสอนแบบ OK5R กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย เป็นนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสะพาน เลือกวิทยาคม จังหวัดจันทบุรี ปีการศึกษา 2560 จำนวน 14 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ (1) แผนการจัดการเรียนรู้โดยวิธีการสอนแบบ OK5R (2) แบบทดสอบวัดความสามารถในการอ่านจับใจความสำคัญ และ (3) แบบสอบถามความพึงพอใจ ของนักเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการ ทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ความสามารถในการอ่านจับใจความสำคัญของนักเรียนหลัง เรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (2) ความพึงพอใจของนักเรียนที่มี ต่อวิธีการสอนแบบ OK5R โดยภาพรวมอยู่ในระดับความพึงพอใจมากth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectการอ่านขั้นมัธยมศึกษา--ไทย--จันทบุรีth_TH
dc.subjectความเข้าใจในการอ่านth_TH
dc.subjectการสอนth_TH
dc.titleผลการใช้วิธีการสอนแบบ OK5R ที่มีต่อความสามารถในการอ่านจับใจความสำคัญและความพึงใจต่อวิธีการสอนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสะพานเลือกวิทยาคม จังหวัดจันทบุรีth_TH
dc.title.alternativeThe effects of using the OK5R teaching method on reading comprehension ability and satisfaction with the OK5SR teaching method of Mathayom Suksa II students at Saphan Lueak Wittayacom School in Chanthaburi Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this research were (1) to compare reading comprehension abilities of Mathayom Suksa II students at Sapanleuk Wittayakom School before and after being taught with the OK5R teaching method; and (2) to study the students’ satisfaction with the OK5R teaching method. The sample consisted of 14 Mathayom Suksa II students of Sapanlueak Wittayakom School in Chanthaburi province during the 2017 academic year, obtained by cluster sampling. The employed research instruments included (1) learning management plans for the OK5R teaching method, (2) a reading comprehension ability test, and (3) a questionnaire on student’s satisfaction. Statistics employed for data analysis were the mean, standard deviation, and t-test. Research results revealed that (1) the students’ post-learning reading comprehension ability was higher than their pre-learning counterpart ability at the .05 level; and (2) the students’ overall satisfaction with the OK5R teaching method was at the high levelen_US
Appears in Collections:Edu-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
159899.pdfเอกสารฉบับเต็ม17 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons