Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11474
Title: ผลการใช้วิธีการสอนแบบ OK5R ที่มีต่อความสามารถในการอ่านจับใจความสำคัญและความพึงใจต่อวิธีการสอนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสะพานเลือกวิทยาคม จังหวัดจันทบุรี
Other Titles: The effects of using the OK5R teaching method on reading comprehension ability and satisfaction with the OK5SR teaching method of Mathayom Suksa II students at Saphan Lueak Wittayacom School in Chanthaburi Province
Authors: วรรณา บัวเกิด, อาจารย์ที่ปรึกษา
สุภมาส อังศุโชติ, อาจารย์ที่ปรึกษา
ประไพ บุตรไชย, 2509-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
Keywords: การอ่านขั้นมัธยมศึกษา--ไทย--จันทบุรี
ความเข้าใจในการอ่าน
การสอน
Issue Date: 2560
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบความสามารถในการอ่านจับใจความ สำคัญของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสะพานเลือกวิทยาคม ก่อนและหลังเรียน จาก วิธีการสอนแบบ OK5R และ (2) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อวิธีการสอนแบบ OK5R กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย เป็นนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสะพาน เลือกวิทยาคม จังหวัดจันทบุรี ปีการศึกษา 2560 จำนวน 14 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ (1) แผนการจัดการเรียนรู้โดยวิธีการสอนแบบ OK5R (2) แบบทดสอบวัดความสามารถในการอ่านจับใจความสำคัญ และ (3) แบบสอบถามความพึงพอใจ ของนักเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการ ทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ความสามารถในการอ่านจับใจความสำคัญของนักเรียนหลัง เรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (2) ความพึงพอใจของนักเรียนที่มี ต่อวิธีการสอนแบบ OK5R โดยภาพรวมอยู่ในระดับความพึงพอใจมาก
Description: วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม.(หลักสูตรและการสอน))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2560
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11474
Appears in Collections:Edu-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
159899.pdfเอกสารฉบับเต็ม17 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons