กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11797
ชื่อเรื่อง: ส่วนประสมทางการตลาดบริการในการตัดสินใจเลือกใช้บริการสถานตรวจสภาพรถเอกชนของผู้ใช้รถยนต์ส่วนบุคคลในอำเภอเมือง จังหวัดระนอง
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Service marketing mix on customers’ choice in selecting car inspection center, in District Mueang, Ranong Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ภูริพัฒน์ ชาญกิจ, อาจารย์ที่ปรึกษา
วิสุตา รื่นรวย, 2535-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: รถยนต์--การตรวจสภาพ
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2560
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับความสำคัญของส่วนประสมทางการตลาด บริการของสถานตรวจสภาพรถเอกชนของผู้ใช้รถยนต์ส่วนบุคคลในอำเภอเมือง จังหวัดระนอง (2) เปรียบเทียบ ส่วนประสมทางการตลาดบริการของสถานตรวจสภาพรถเอกชนของผู้ใช้รถยนต์ส่วนบุคคลในอำเภอเมือง จังหวัดระนอง จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล และการเข้ารับบริการสถานตรวจสภาพรถเอกชน ผลการศึกษา พบว่า (1) ระดับส่วนประสมทางการตลาดบริการของสถานตรวจสภาพรถเอกชน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายได้อยู่ในระดับมากทั้ง 7 ด้าน เรียงลำดับตามนี้ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านกระบวนการให้บริการ ด้านบุคคล ด้านราคา ด้านการจัดจำหน่าย ด้านลักษณะทางกายภาพ และด้านการ ส่งเสริมการตลาด (2) ผลการเปรียบเทียบระดับส่วนประสมทางการตลาดบริการของสถานตรวจสภาพรถเอกชน โดยจำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล ได้แก่ เพศ อายุ อาชีพ รายได้ ระดับการศึกษา ให้ความสำคัญกับส่วนประสม างการตลาดของสถานตรวจสภาพรถเอกชนแตกต่างกัน และผลการเปรียบเทียบส่วนประสมทางการตลาดบริการ ของสถานตรวจสภาพรถเอกชนโดยจำแนกตามการเข้ารับบริการตรวจสภาพรถเอกชน ได้แก่ อายุการใช้งาน ของรถยนต์ ช่วงระยะเวลาที่นำรถยนต์มาตรวจสภาพ แหล่งที่ได้รับข่าวสารเกี่ยวกับสถานตรวจสภาพรถ ประเภท รถยนต์ที่เข้ารับการตรวจสภาพ การเลือกใช้สถานตรวจสภาพรถเอกชน ความแตกต่างของสถานตรวจสภาพรถ ที่เลือกใช้บริการ ให้ความสำคัญกับส่วนประสมทางการตลาดของสถานตรวจสภาพรถเอกชนแตกต่างกัน อย่างมี นัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11797
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
156176.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.62 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons