Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11828
Title: ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับการซื้อของเล่นออนไลน์ของผู้บริโภคเจเนอเรชันวายในจังหวัดแพร่
Other Titles: Factors related to online toy purchase of generation Y customer in Phrae Province
Authors: อัจฉรา ชีวะตระกูลกิจ, อาจารย์ที่ปรึกษา
ฐิติรัตน์ เพ็ชรหาญ, 2530-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: ของเล่น --การจัดซื้อ
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2564
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) พฤติกรรมการซื้อของเล่นออนไลน์ของผู้บริโภคเจเนอเรชันวายในจังหวัดแพร่ 2) ระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่ทำให้ตัดสินใจซื้อของเล่นออนไลน์ของผู้บริโภคเจเนอเรชันวายในจังหวัดแพร่ 3) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลกับพฤติกรรมการซื้อของเล่นออนไลน์ของผู้บริโภคเจเนอเรชันวายในจังหวัดแพร่ 4) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมการตลาดกับพฤติกรรมการซื้อของเล่นออนไลน์ของผู้บริโภคเจเนอเรชันวายในจังหวัดแพร่ ผลการศึกษา 1) พฤติกรรมการซื้อของเล่นออนไลน์ของผู้บริโภคเจเนอเรชันวายในจังหวัดแพร่ส่วนใหญ่มีวัตถุประสงค์การซื้อของเล่นเพื่อบุตรหลาน ประเภทของเล่นที่ซื้อ คือ ของเล่นที่เด็กต้องสร้างขึ้นและควบคุมการเล่นเอง 2) ระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่ทำให้ตัดสินใจซื้อของเล่นออนไลน์ของผู้บริโภคเจเนอเรชันวายในจังหวัดแพร่ พบว่าให้ความสำคัญด้านผลิตภัณฑ์มากที่สุด รองลงมาได้แก่ ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย น้อยที่สุดได้แก่ ด้านราคา 3) ปัจจัยส่วนบุคคลที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อของเล่นออนไลน์ ได้แก่ อาชีพ และ รายได้ความสัมพันธ์กับมูลค่าที่ซื้อโดยมีนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 4) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อของเล่นออนไลน์ของผู้บริโภคเจเนอเรชันวายในจังหวัดแพร่ ได้แก่ รูปแบบสินค้ามีความสวยงามมีความสัมพันธ์กับประเภทของเล่นที่ซื้อ โดยมีนัยสำคัญทางสถิติ 0.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11828
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม13.77 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons