กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11875
ชื่อเรื่อง: | ความสัมพันธ์ของส่วนประสมการตลาดบริการกับพฤติกรรมหลังการทำประกันชีวิตของผู้บริโภคในเขตเมืองพัทยา |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Relationship between service marketing mix and post-life insurance behavior of consumers in Pattaya City zone |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | วรรณา ศิลปอาชา, อาจารย์ที่ปรึกษา ณรงค์ พิมลจิราเลิศ, 2511- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
คำสำคัญ: | ประกันชีวิต บริการลูกค้า การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ |
วันที่เผยแพร่: | 2562 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับความคิดเห็นต่อปัจจัยส่วนประสมการตลาดบริการของผู้บริโภคในเขตเมืองพัทยา (2) เปรียบเทียบกระบวนการตัดสินใจทำประกันชีวิตของผู้บริโภคในเขตเมืองพัทยา จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล (3) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมการตลาดบริการกับพฤติกรรมหลังการทำประกันชีวิตของผู้บริโภคในเขตเมืองพัทยา ผลการศึกษา พบว่า 1) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดบริการ โดยรวมมีระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก 3 อันดับแรก คือ ด้านลักษณะทางกายภาพ ด้านกระบวนการ และด้านผลิตภัณฑ์ ตามลำดับ 2) ผู้บริโภคในเขตเมืองพัทยาที่มีอายุ อาชีพ ระดับการศึกษา และรูปแบบการประกันชีวิตที่แตกต่างกันมีกระบวนการการตัดสินใจซื้อประกันชีวิตแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ส่วนผู้บริโภคในเขตเมืองพัทยาที่มีเพศ สถานภาพ และรายได้แตกต่างกันมีกระบวนการตัดสินใจทำประกันชีวิตไม่แตกต่างกัน และ 3) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดบริการ ได้แก่ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านส่งเสริมการตลาด ด้านพนักงานด้านลักษณะทางกายภาพ และด้านกระบวนการให้บริการมีความสัมพันธ์ทางบวกกับพฤติกรรมหลังการทำประกันชีวิตของผู้บริโภคในเขตเมืองพัทยาอยู่ในระดับมาก (r =. 62) |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11875 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
FULLTEXT.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 15.39 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License