กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11875
ชื่อเรื่อง: ความสัมพันธ์ของส่วนประสมการตลาดบริการกับพฤติกรรมหลังการทำประกันชีวิตของผู้บริโภคในเขตเมืองพัทยา
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Relationship between service marketing mix and post-life insurance behavior of consumers in Pattaya City zone
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: วรรณา ศิลปอาชา, อาจารย์ที่ปรึกษา
ณรงค์ พิมลจิราเลิศ, 2511-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: ประกันชีวิต
บริการลูกค้า
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2562
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับความคิดเห็นต่อปัจจัยส่วนประสมการตลาดบริการของผู้บริโภคในเขตเมืองพัทยา (2) เปรียบเทียบกระบวนการตัดสินใจทำประกันชีวิตของผู้บริโภคในเขตเมืองพัทยา จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล (3) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมการตลาดบริการกับพฤติกรรมหลังการทำประกันชีวิตของผู้บริโภคในเขตเมืองพัทยา ผลการศึกษา พบว่า 1) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดบริการ โดยรวมมีระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก 3 อันดับแรก คือ ด้านลักษณะทางกายภาพ ด้านกระบวนการ และด้านผลิตภัณฑ์ ตามลำดับ 2) ผู้บริโภคในเขตเมืองพัทยาที่มีอายุ อาชีพ ระดับการศึกษา และรูปแบบการประกันชีวิตที่แตกต่างกันมีกระบวนการการตัดสินใจซื้อประกันชีวิตแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ส่วนผู้บริโภคในเขตเมืองพัทยาที่มีเพศ สถานภาพ และรายได้แตกต่างกันมีกระบวนการตัดสินใจทำประกันชีวิตไม่แตกต่างกัน และ 3) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดบริการ ได้แก่ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านส่งเสริมการตลาด ด้านพนักงานด้านลักษณะทางกายภาพ และด้านกระบวนการให้บริการมีความสัมพันธ์ทางบวกกับพฤติกรรมหลังการทำประกันชีวิตของผู้บริโภคในเขตเมืองพัทยาอยู่ในระดับมาก (r =. 62)
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11875
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม15.39 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons