กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11880
ชื่อเรื่อง: ความต้องการฝึกอบรมของเจ้าหน้าที่การเงินและบัญชีที่ปฏิบัติงานในสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Training needs of financial and accounting officers working in Social Development and Human Security Office, Ministry of Social Development and Human Security
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สุขุมาลย์ ชำนิจ, อาจารย์ที่ปรึกษา
รุ่งอรุณ บุญเลา, 2521-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์--ข้าราชการและพนักงาน--ความต้องการการฝึกอบรม
นักบัญชี--ความต้องการการฝึกอบรม
พนักงานการเงิน--ความต้องการการฝึกอบรม
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
นักบัญชี--การฝึกอบรมในงาน
พนักงานการเงิน--การฝึกอบรมในงาน
วันที่เผยแพร่: 2556
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาความต้องการฝึกอบรมของเจ้าหน้าที่การเงินและบัญชี และ (2) เปรียบเทียบความต้องการฝึกอบรมเกี่ยวกับการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่การเงินและบัญชี จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคลการศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาคือ เจ้าหน้าที่การเงินและบัญชี จำนวนทั้งสิ้น 225 คน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างได้จำนวนทั้งสิ้น 150 คน ด้วยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาเป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียวและการทดสอบผลต่างนัยลำดับน้อยที่สุดผลการศึกษาพบว่า (1) ความต้องการฝึกอบรมของเจ้าหน้าที่การเงินและบัญชี โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจาร ณารายด้านพบว่า มีความต้องการฝึกอบรมด้านการสื่อสารมากที่สุดรองลงมาคือ ด้านการบริหาร และด้านการบริการ และ (2) ปัจจัยส่วนบุคคลด้านระดับการศึกษาและด้านจังหวัดที่ป ฏิบัติงานที่แตกต่างกัน มีความต้องการฝึกอบรมแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.0 ยกเว้นด้านเพศ อายุ สถานภาพสมรส ตำแหน่งที่ปฎิบัติงาน และประสบการณ์การทำงาน ที่แตกต่างกันมีความต้องการฝึกอบรมไม่แตกต่างกัน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11880
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
140220.pdfเอกสารฉบับเต็ม10.69 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons