กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11901
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยส่วนประสมการตลาดบริการการซื้อประกันสุขภาพของผู้บริโภคในเขตบางรัก กรุงเทพมหานคร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Service marketing mix factors in the purchase of health insurance in Bangrak District, Bangkok
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ภูริพัฒน์ ชาญกิจ, อาจารย์ที่ปรึกษา
วรินทร์ฑิรา มงคลประดิษฐ, 2533-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: ประกันสุขภาพ--การตลาด
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2561
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาพฤติกรรมการซื้อประกันสุขภาพในเขตบางรัก กรุงเทพมหานคร (2) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมการตลาดบริการการซื้อประกันสุขภาพของผู้บริโภค ในเขตบางรัก กรุงเทพมหานคร และ (3) เปรียบเทียบปัจจัยส่วนประสมการตลาดบริการการซื้อ ประกันสุขภาพของผู้บริ โภคในเขตบางรัก กรุงเทพมหานคร จำแนกตามปัจจัยประชากรศาสตร์ การศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากร คือ ผู้บริ โภคที่เคยซื้อประกันสุขภาพใน เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร เนื่องจากไม่ทราบจำนวนของประชากรที่แน่นอน จึงใช้สูตรคำนวณ กลุ่มตัวอย่างของ คอร์แครน ได้ขนาดกลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 ตัวอย่าง ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบ ตามสะดวก เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ข้อมูลได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ การแปรปรวนทางเดียว และการทดสอบความแตกต่างรายคู่ด้วยวิธีการของเชฟเฟ่ ผลการศึกษาพบว่า (1) พฤติกรรมการซื้อประกันสุขภาพในเขตบางรัก กรุงเทพมหานกร ส่วนใหญ่ซื้อประกันสุขภาพผ่านบริษัทประกันชีวิต ในระยะเวลามากกว่า 5 ปี โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อป้องกันความเสี่ยงภาระค่ารักษาพยาบาล จากตัวแทนขายของบริษัท ซึ่งมีการชำระเบี้ยประกัน มากกว่า 15,000 บาทต่อปี และตัดสินใจซื้อประกันสุขภาพด้วยตนเอง (2) ความคิดเห็นเกี่ยวกับ ปัจจัยส่วนประสมการตลาดบริการของผู้บริ โภคในเขตบางรัก กรุงเทพมหานคร โดยภาพรวมอยู่ใน ระดับมาก เมื่อพิจารณารายค้าน โดยเรียงจากมากไปหาน้อย ได้แก่ ด้านสินค้า ด้านกระบวนการ ด้านบุคคล ด้านราคา ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านช่องทางในการให้บริการ และด้านกายภาพ ตามลำดับ และ (3) ปัจจัยประชากรศาสตร์ด้านเพศ อายุ อาชีพ และเงินเดือน ที่แตกต่างกัน มีความ คิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยส่วนประสมการตลาดบริการการซื้อประกันสุขภาพแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11901
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
160434.pdfเอกสารฉบับเต็ม11.2 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons