กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11916
ชื่อเรื่อง: | ปัจจัยที่มีผลต่อความตั้งใจซื้ออาหารคลีนของผู้บริโภคศูนย์อาหารบิ๊กซีซุปเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาเพชรเกษม |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Factors affecting consumer’s intention to purchase clean foods at food court in Big C supercenter, Phet Kasem Branch |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ภูริพัฒน์ ชาญกิจ เศรษฐ์ หาญโรจนะ, 2505- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
คำสำคัญ: | อาหารเพื่อสุขภาพ อาหาร--การจัดการ การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี |
วันที่เผยแพร่: | 2561 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาระดับความรู้เรื่องอาหารคลีนของผู้บริโภคในศูนย์อาหารบิ๊กซีซุปเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาเพชรเกษม 2) เพื่อศึกษาระดับส่วนผสมทางการตลาดของธุรกิจอาหารคลีนในศูนย์อาหารบิ๊กซีซุปเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาเพชรเกษม 3) เพื่อเปรียบเทียบส่วนผสมทางการตลาดของธุรกิจอาหารคลีนในศูนย์อาหารบิ๊กซีซุปเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาเพชรเกษม จําแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล การศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงสํารวจ กลุ่มประชากรคือผู้บริโภคที่มาใช้บริการในบริเวณ ศูนย์อาหารบิ๊กซี ซุปเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาเพชรเกษม บางแค โดยไม่ทราบจํานวนประชากรที่แน่นอน ใช้วิธีการคํานวณกลุ่มตัวอยาง่ ของคอแครน ได้ขนาดกลุ่มตัวอย่าง 400 คน โดยใช้วิธีการสุ่มแบบสะดวก เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูลคือแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการทดสอบการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว ผลการวิจัยพบว่า 1) ด้านความรู้เรื่องอาหารคลีนทราบว่า ลักษณะอาหารคลีนเป็นอาหารเพื่อสุขภาพช่วยให้ร่างกายแข็งแรง ด้านประโยชน์ของอาหารคลีนทราบอยูในระดับมากที่สุด คือ ช่วยลดนํ้าหนักได้ ด้านประเภทอาหารคลีน รู้จักมากที่สุดคือ อาหารคลีนแบบตะวันตก ด้านช่องทางรับทราบข้อมูลเกี่ยวกับอาหารคลีน รับรู้จากช่องทางสื่อสิ่งพิมพ์มากที่สุด ส่วนด้านช่องทางในการซื้ออาหารคลีนจะเลือกซื้อในร้านอาหารคลีน 2) ระดับส่วนประสมทางการตลาดของธุรกิจอาหารคลีนในศูนย์อาหารบิ๊กซีซุปเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาเพชรเกษม โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากทุกด้าน ได้แก่ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านสถานที่จัดจําหน่าย ด้านราคา และด้านส่งเสริมการตลาด 3) ปัจจัยส่วนบุคคลที่แตกต่างกนให้ความสําคัญต่อส่วนผสมการตลาดในการตัดสินใจซื้ออาหารคลีน เพื่อสุขภาพไม่แตกต่างกัน |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11916 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
161281.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 9.64 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License