กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11948
ชื่อเรื่อง: คุณภาพการบริการการฝึกอบรมของสำนักบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Service quality of training at Academic Service Center, Mahasarakham University
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: รชพร จันทร์สว่าง, อาจารย์ที่ปรึกษา
วันทนา ไชยกูล, 2523-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: บริการลูกค้า
การฝึกอบรม
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2559
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาค้นคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับคุณภาพการบริการตาม ความคิดเห็นของผู้รับบริการการ ฝึ กอบรมของสํานักบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม และ (2) เปรียบเทียบคุณภาพการให้บริการของสํานักบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม จําแนก ตามลักษณะส่วนบุคคล การศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงสํารวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาคือผู้รับบริการโครงการ ฝึ กอบรมจํานวน 524 คน ได้กลุ่มตัวอย่างจํานวน 230 คน กาหนดกลุ่มตัวอยางโดยการสุ่มตัวอย่างเชิงระบบ ใช้แบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูลสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าทีและการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว ผลการศึกษา พบว่าผู้รับบริการการฝึกอบรมของสํานักบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 30-40 ปี จบการศึกษาระดับปริญญาตรี มีประสบการณ์ ทํางานมาแล้ว 5-10 ปี มีรายได้ต่อเดือน 20,001-30,000 บาท และ (1) ระดับคุณภาพการบริการของ สํานักบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่าระดับมากที่สุด คือ ด้านการให้ความเชื่อมั่น รองลงมาอยู่ในระดับมาก คือ ด้านความเชื่อถือไว้วางใจได้ ด้านความเป็นรูปธรรม ด้านการตอบสนอง และด้านการรู้จักและเข้าใจลูกค้า ตามลําดับ และ (2)การเปรียบเทียบระหว่างคุณภาพการบริการการฝึกอบรมจําแนกตามลักษณะ ส่วนบุคคล พบว่าผู้รับบริการที่มีเพศ อายุ ระดับการศึกษา ประสบการณ์ทํางาน และรายได้ต่อเดือนที่แตกต่างกัน มีระดับความคิดเห็นต่อคุณภาพการบริการแตกต่างกันอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติ ที่ระดับ 0.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11948
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
153301.pdfเอกสารฉบับเต็ม8.72 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons