กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11971
ชื่อเรื่อง: สมรรถนะการปฏิบัติงานของพนักงานโรงแรมเมอร์เคียวพัทยา
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Employees’ competency at Mercure Pattaya Hotel
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: รชพร จันทร์สว่าง, อาจารย์ที่ปรึกษา
ศุภชัย ศรีทับทิม, 2523-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: โรงแรมเมอร์เคียวพัทยา--พนักงาน
สมรรถนะ
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2560
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ระดับสมรรถนะการปฏิบัติงานของพนักงาน โรงแรมเมอร์เคียวพัทยา และ2) เปรียบเทียบความคิดเห็นของพนักงานต่อสมรรถนะในการปฏิบัติงาน โรงแรมเมอร์เคียวพัทยา การศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาเชิงสํารวจ ประชากรที่ศึกษาเป็นพนักงานของโรงแรม เมอร์เคียวพัทยา จํานวน 142 คน กำหนดกลุ่มตัวอย่างได้ 105 คน โดยใช้สูตรของทาโร ยามาเน ใช้วิธีการเลือกสุ่มตัวอย่างแบบง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูล คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ ในการวิเคราะห์ คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที่ และการทดสอบ ความแปรปรวน ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศชาย มีช่วงอายุระหว่าง 21-30 ปี มีระดับการศึกษามัธยมศึกษาตอนปลาย/ปวช. มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนตํ่ากว่า 15,000 บาท อายุในการปฏิบัติงานน้อยกว่า 3 ปี และมีตําแหน่งในการปฏิบัติงานเป็นพนักงานทั่วไป และพบว่า 1) สมรรถนะการปฏิบัติงานของผู้ตอบแบบสอบถามในภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านความรู้ ด้านบุคลิกภาพประจําตัวด้านความคิดเห็นเกี่ยวกับตนเอง ด้านแรงจูงใจ และด้านทักษะ อยู่ในระดับมากและ 2) ผู้ตอบแบบสอบถามด้านอายุ รายได้ อายุ ในการปฏิบัติงาน และตําแหน่งในการปฏิบัติงานที่แตกต่างกน มีความคิดเห็นต่อระดับสมรรถนะ ในการปฏิบัติงานแตกต่างกัน อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ส่วนด้านเพศ และระดับ การศึกษาที่แตกต่างกัน มีความคิดเห็นต่อระดับสมรรถนะในการปฏิบัติงานไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11971
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
158691.pdfเอกสารฉบับเต็ม11.12 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons