Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11982
Title: | ความสัมพันธ์ของส่วนประสมการตลาดกับการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้ามือสองของผู้บริโภคบนถนนคนเดิน จังหวัดอุดรธานี |
Other Titles: | Relationship between marketing mix factors and customers’ purchasing decision on second-hand clothes at Udonthani Walking Street |
Authors: | บริบูรณ์ ปิ่นประยงค์ สุดารัตน์ สุทธิมงคล, 2532- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | เสื้อผ้า--การจัดซื้อ การตัดสินใจผลิตเองหรือจัดซื้อ ตลาดนัด การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี |
Issue Date: | 2563 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ระดับความคิดเห็นของผู้บริโภคเกี่ยวกับปัจจัยส่วนประสมการตลาดบนถนนคนเดิน จังหวัดอุดรธานี2) ระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้ามือสองบนถนนคนเดิน จังหวัดอุดรธานี และ 3) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วน ส่วนประสมการตลาดกบการตัดสินใจซื ั ้อเสื้อผ้ามือสองบนถนนคนเดิน จังหวัดอุดรธานี การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสํารวจ ประชากรที่ศึกษา คือผู้ที่เดินเลือกซื้อเสื้อผ้ามือสองบนถนนคนเดิน จังหวัดอุดรธานี และไม่ทราบจํานวนประชากรที่แน่นอน กาหนดกลุ่มตัวอยาง โดยใช้สูตรของคอแครน ได้ขนาดกลุ่มตัวอย่างจํานวน 385 คน ใช้วิธีสุ่มตัวอย่าง ตามสะดวก เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ค่าความถี่ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าสหสัมพันธ์ของเพียร์สัน ผลการศึกษา พบว่า 1) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดโดยรวมมีระดับความคิดเห็นอยูใน่ระดับมาก 3 อันดับแรก คือ ด้านช่องทางการจัดจําหน่าย ด้านผลิตภัณฑ์ และด้านการส่งเสริมการตลาด ตามลําดับ 2) การตัดสินใจซื้อเสื้อผ้ามือสองโดยรวมมีระดับความคิดเห็นอยูในระดับมาก ่และ 3) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมการตลาด ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจําหน่าย และด้านการส่งเสริมการตลาดมีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้ามือสอง อยูในระดับมาก (r = .62) |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11982 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
FULLTEXT.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 8.67 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License