Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11982
Title: ความสัมพันธ์ของส่วนประสมการตลาดกับการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้ามือสองของผู้บริโภคบนถนนคนเดิน จังหวัดอุดรธานี
Other Titles: Relationship between marketing mix factors and customers’ purchasing decision on second-hand clothes at Udonthani Walking Street
Authors: บริบูรณ์ ปิ่นประยงค์
สุดารัตน์ สุทธิมงคล, 2532-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: เสื้อผ้า--การจัดซื้อ
การตัดสินใจผลิตเองหรือจัดซื้อ
ตลาดนัด
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี
Issue Date: 2563
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ระดับความคิดเห็นของผู้บริโภคเกี่ยวกับปัจจัยส่วนประสมการตลาดบนถนนคนเดิน จังหวัดอุดรธานี2) ระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้ามือสองบนถนนคนเดิน จังหวัดอุดรธานี และ 3) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วน ส่วนประสมการตลาดกบการตัดสินใจซื ั ้อเสื้อผ้ามือสองบนถนนคนเดิน จังหวัดอุดรธานี การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสํารวจ ประชากรที่ศึกษา คือผู้ที่เดินเลือกซื้อเสื้อผ้ามือสองบนถนนคนเดิน จังหวัดอุดรธานี และไม่ทราบจํานวนประชากรที่แน่นอน กาหนดกลุ่มตัวอยาง โดยใช้สูตรของคอแครน ได้ขนาดกลุ่มตัวอย่างจํานวน 385 คน ใช้วิธีสุ่มตัวอย่าง ตามสะดวก เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ค่าความถี่ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าสหสัมพันธ์ของเพียร์สัน ผลการศึกษา พบว่า 1) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดโดยรวมมีระดับความคิดเห็นอยูใน่ระดับมาก 3 อันดับแรก คือ ด้านช่องทางการจัดจําหน่าย ด้านผลิตภัณฑ์ และด้านการส่งเสริมการตลาด ตามลําดับ 2) การตัดสินใจซื้อเสื้อผ้ามือสองโดยรวมมีระดับความคิดเห็นอยูในระดับมาก ่และ 3) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมการตลาด ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจําหน่าย และด้านการส่งเสริมการตลาดมีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้ามือสอง อยูในระดับมาก (r = .62)
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11982
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม8.67 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons