กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12005
ชื่อเรื่อง: คุณภาพการให้บริการของ ศูนย์บริการซ่อมแอร์รถยนต์ บางปลากดแอร์ จังหวัดสมุทรปราการ
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Service quality of car air-conditioner repair service center, Bang Plakot air-conditioner, Samut Prakan Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ภูริพัฒน์ ชาญกิจ, อาจารย์ที่ปรึกษา
ระเบียบรัตน์ มณีศรีบุษราคัม, 2522-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: ศูนย์บริการซ่อมแอร์รถยนต์ บางปลากดแอร์--บริการลูกค้า
บริการลูกค้า
รถยนต์--การปรับอากาศ--การบำรุงรักษาและการซ่อมแซม
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2559
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ลักษณะทางประชากรศาสตร์ที่มีผล ต่อคุณภาพการให้บริการของศูนย์บริการซ่อมแอร์รถยนต์ บางปลากคแอร์ จังหวัดสมุทรปราการ (2) ประเภทการให้บริการซ่อมระบบแอรถยนต์ ของศูนย์บริการซ่อมแอร์รถยนต์ บางปลากคแอร์ จังหวัดสมุทรปรากร ที่มีผลต่อคุณภาพการให้บริการ และ (3) ระดับคุณภาพการให้บริการของ ศูนย์บริการซ่อมแอร์รถยนต์ บางปลากดแอร์ จังหวัดสมุทรปราการ การศึกษาวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากร คือลูกค้าที่นำรถเข้ารับบริการ จำนวน 10,080 คน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่าง โดยการคำนวณ จากสูตรของทาโร่ ยามาเน่ ที่ ระดับความ เชื่อมั่นร้อยละ 95 ใช้ความคลาดเคลื่อน 0.05 ได้ขนาดตัวอย่าง 400 คน ใช้วิธีสุ่มตัวอย่างแบบ สะดวก โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติใช้ในการวิเคราะห์ คือ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทคสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวน ทางเดียว และทดสอบความแตกต่างเป็นรายคู่โดยใช้วิธีแอลเอสดี ผลการศึกษาพบว่า (1) ลักษณะทางประชากรศาสตร์ของผู้รับบริการต่อคุณภาพการ ให้บริการ พบว่า ด้านอายุ อาชีพ ระดับการศึกษารายได้เฉลี่ยต่อเดือน สิทธิการครอบครองรถ ที่แตกต่างกันมีผลต่อคุณภาพการให้บริการแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ส่วน ด้านเพศ และสถานภาพที่แตกต่างกัน มีผลต่อคุณภาพการให้บริการไม่แตกต่างกัน (2) ประเภทของ การซ่อมระบบแอร์รถยนต์ที่ตกต่างกัน มีผลต่อคุณภาพการให้บริการ ค้านลักษณะทางกายภาพ ด้านการตอบสนองความต้องการของผู้รับบริการ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ส่วนด้านความน่าเชื่อถือ ด้านความเชื่อมั่น ด้านการเข้าใจ รู้จัก รับรู้ ความต้องการของผู้รับบริการ มีผลต่อคุณภาพการให้บริการ ไม่แตกต่างกันและ (3) ระดับคุณภาพกรให้บริการด้านลักษณะ ทางกายภาพ ด้านความน่าเชื่อถือ ด้านการตอบสนองความต้องการของผู้รับบริการด้านความเชื่อมั่น ด้านการเข้าใจ รู้จัก รับรู้ ความต้องการของผู้รับบริการ โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12005
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
154963.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.28 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons