กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12021
ชื่อเรื่อง: | กลยุทธ์การโฆษณาการท่องเที่ยวผ่านสื่อดิจิทัลของบริษัท เอเวอรี่ ฮอลิเดย์ จำกัด |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Every Holiday Company Limited’ s strategy for using digital media to advertise tourism products |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ธีรารักษ์ โพธิสุวรรณ, อาจารย์ที่ปรึกษา พนิดา แก้วเทวา มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชานิเทศศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชานิเทศศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี บริษัท เอเวอรี่ ฮอลิเดย์ --การจัดการ โฆษณาทางอินเทอร์เน็ต การท่องเที่ยว--การจัดการ การศึกษาอิสระ--นิเทศศาสตร์ |
วันที่เผยแพร่: | 2560 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษา 1) กลยุทธ์การโฆษณาการท่องเที่ยวผ่านสื่อ ดิจิทัลของบริษัท เอเวอรี่ ฮอลิเดย์ จำกัด 2) อุปสรรคของการโฆษณาการท่องเที่ยวผ่านสื่อดิจิทัลของ บริษัท เอเวอรี่ ฮอลิเดย์ จำกัด 3) แนวทางการพัฒนาการโฆษณาการท่องเที่ยวผ่านสื่อดิจิทัลของ บริษัท เอเวอรี่ ฮอลิเดย์ จำกัด การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ โดยการศึกษาจากเอกสารและการสัมภาษณ์ กลุ่ม ผู้ให้ข้อมูลหลัก มีจำนวน 4 คน ได้แก่ กรรมการผู้จัดการ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ผู้จัดการฝ่ายการขาย พนักงานฝ่ายขาย โดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือในการวิจัยคือ แบบสัมภาษณ์ วิเคราะห์ข้อมูล โดยพรรณนาวิเคราะห์ ผลการวิจัยพบว่า 1) กลยุทธ์การโฆษณาการท่องเที่ยวผ่านสื่อดิจิทัลของบริษัทฯ คือ กลยุทธ์การเลือกสื่อดิจิทัลเพื่อโฆษณา ได้แก่ เฟซบุ๊ก ไลน์ อินสตาแกรมโดยมีการกำหนด กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ลูกค้าประจำ และลูกค้าใหม่ การโฆษณาผ่านสื่อดิจิทัลไม่มีการกำหนด งบประมาณ เนื่องจากไม่เสียค่าใช้จ่ายในการผลิตสื่อมากนักมีการบริการลูกค้าที่เห็นสื่อโฆษณา ด้วยการตอบคำถามตลอด 24 ชั่วโมง กลยุทธ์ที่สำคัญในการโฆษณาคือ การบอกต่อของลูกค้า เกี่ยวกับคุณภาพของการบริการด้านการท่องเที่ยว 2) อุปสรรคของการโฆษณาการท่องเที่ยวผ่านสื่อ ดิจิทัลของบริษัทฯ ได้แก่ มีงบประมาณจำกัดในการผลิตสื่อโฆษณา บุคลากรยังขาดทักษะในการ ผลิตสื่อดิจิทัลเพื่อการโฆษณา การบริหารจัดการด้านการโฆษณาขาดการวางแผนกลยุทธ์ อย่างต่อเนื่องจากนโยบายของบริษัทฯ 3) แนวทางการพัฒนากลยุทธ์การโฆษณาการท่องเที่ยว ผ่านสื่อดิจิทัลของบริษัทฯ ได้แก่ บริษัทฯ ต้องกำหนดแผนกลยุทธ์โฆษณา และอยู่บนพื้นฐาน ของความต้องการและข้อจำกัดของบริษัทฯ บริษัทฯควรเพิ่มงบประมาณการโฆษณาผ่านสื่อดิจิทัล และการโฆษณาผ่านสื่ออื่นเพื่อขยายกลุ่มเป้าหมายให้มากขึ้นร่วมทั้ง ควรมีการส่งเสริมและเพิ่ม บุคลากรด้านการผลิตสื่อโฆษณาให้หลายหลายมากยิ่งขึ้น |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12021 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Comm-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
159567.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 10.69 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License