กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12021
ชื่อเรื่อง: กลยุทธ์การโฆษณาการท่องเที่ยวผ่านสื่อดิจิทัลของบริษัท เอเวอรี่ ฮอลิเดย์ จำกัด
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Every Holiday Company Limited’ s strategy for using digital media to advertise tourism products
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ธีรารักษ์ โพธิสุวรรณ, อาจารย์ที่ปรึกษา
พนิดา แก้วเทวา
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชานิเทศศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชานิเทศศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
บริษัท เอเวอรี่ ฮอลิเดย์ --การจัดการ
โฆษณาทางอินเทอร์เน็ต
การท่องเที่ยว--การจัดการ
การศึกษาอิสระ--นิเทศศาสตร์
วันที่เผยแพร่: 2560
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษา 1) กลยุทธ์การโฆษณาการท่องเที่ยวผ่านสื่อ ดิจิทัลของบริษัท เอเวอรี่ ฮอลิเดย์ จำกัด 2) อุปสรรคของการโฆษณาการท่องเที่ยวผ่านสื่อดิจิทัลของ บริษัท เอเวอรี่ ฮอลิเดย์ จำกัด 3) แนวทางการพัฒนาการโฆษณาการท่องเที่ยวผ่านสื่อดิจิทัลของ บริษัท เอเวอรี่ ฮอลิเดย์ จำกัด การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ โดยการศึกษาจากเอกสารและการสัมภาษณ์ กลุ่ม ผู้ให้ข้อมูลหลัก มีจำนวน 4 คน ได้แก่ กรรมการผู้จัดการ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ผู้จัดการฝ่ายการขาย พนักงานฝ่ายขาย โดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือในการวิจัยคือ แบบสัมภาษณ์ วิเคราะห์ข้อมูล โดยพรรณนาวิเคราะห์ ผลการวิจัยพบว่า 1) กลยุทธ์การโฆษณาการท่องเที่ยวผ่านสื่อดิจิทัลของบริษัทฯ คือ กลยุทธ์การเลือกสื่อดิจิทัลเพื่อโฆษณา ได้แก่ เฟซบุ๊ก ไลน์ อินสตาแกรมโดยมีการกำหนด กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ลูกค้าประจำ และลูกค้าใหม่ การโฆษณาผ่านสื่อดิจิทัลไม่มีการกำหนด งบประมาณ เนื่องจากไม่เสียค่าใช้จ่ายในการผลิตสื่อมากนักมีการบริการลูกค้าที่เห็นสื่อโฆษณา ด้วยการตอบคำถามตลอด 24 ชั่วโมง กลยุทธ์ที่สำคัญในการโฆษณาคือ การบอกต่อของลูกค้า เกี่ยวกับคุณภาพของการบริการด้านการท่องเที่ยว 2) อุปสรรคของการโฆษณาการท่องเที่ยวผ่านสื่อ ดิจิทัลของบริษัทฯ ได้แก่ มีงบประมาณจำกัดในการผลิตสื่อโฆษณา บุคลากรยังขาดทักษะในการ ผลิตสื่อดิจิทัลเพื่อการโฆษณา การบริหารจัดการด้านการโฆษณาขาดการวางแผนกลยุทธ์ อย่างต่อเนื่องจากนโยบายของบริษัทฯ 3) แนวทางการพัฒนากลยุทธ์การโฆษณาการท่องเที่ยว ผ่านสื่อดิจิทัลของบริษัทฯ ได้แก่ บริษัทฯ ต้องกำหนดแผนกลยุทธ์โฆษณา และอยู่บนพื้นฐาน ของความต้องการและข้อจำกัดของบริษัทฯ บริษัทฯควรเพิ่มงบประมาณการโฆษณาผ่านสื่อดิจิทัล และการโฆษณาผ่านสื่ออื่นเพื่อขยายกลุ่มเป้าหมายให้มากขึ้นร่วมทั้ง ควรมีการส่งเสริมและเพิ่ม บุคลากรด้านการผลิตสื่อโฆษณาให้หลายหลายมากยิ่งขึ้น
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12021
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Comm-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
159567.pdfเอกสารฉบับเต็ม10.69 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons