Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12105
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorไพบูรณ์ คะเชนทรพรรค์th_TH
dc.contributor.authorวิจิตรา จันเข็มth_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชานิเทศศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2024-05-31T06:28:55Z-
dc.date.available2024-05-31T06:28:55Z-
dc.date.issued2560-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12105en_US
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) การเปิดรับชมรายการ "7 วันทันข่าว" ทาง เฟซบุ๊กไลฟ์ 2) ทัศนคติที่มีต่อรายการ "7 วันทันข่าว" 3) ความต้องการรับชมรายการ "7 วันทันข่าว" และ 4) เปรียบเทียบลักษณะทางประชากรกับทัศนคติและความต้องการของผู้ชมรายการ "7 วันทัน ข่าว" ทางเฟซบุ๊คไลฟ์ ของสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดพิษณุโลก การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้ชมรายการ "7 วันทันข่าว" ทางเฟซบุ๊กไลฟ์ของ สวท.พิษณุโลก จำนวน 400 คน เลือกตัวอย่างด้วยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบง่ายเครื่องมือวิจัยคือแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวน ผลการวิจัย พบว่า 1) ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่รับชมรายการ "7 วันทันข่าว" ใน พื้นที่จังหวัดพิษณุโลก โดยรับชมรายการ 3-4 วันต่อสัปดาห์ ส่วนใหญ่รับชมเป็นบางช่วงของรายการ และมีส่วนร่วมในรายการโดยกดถูกใจมากที่สุด 2) ผู้ตอบแบบสอบถามมีทัศนคติต่อรายการ "7 วันทันข่าว" ผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ ของวท.พิษณุโลก โดยภาพรวมในระดับมากที่สุด3) ผู้ตอบแบบสอบถามมีความต้องการรับชมรายการ "7 วันทันข่าว" ผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ ของ สวท.พิษณุโลก โดยภาพรวมในระดับมากที่สุด และ 4) อายุของผู้ชมรายการที่แตกต่างกันมีทัศนคติต่อรายการ "7 วันทันข่าว" แตกต่างกันในด้านเนื้อหารายการ ด้านวันออกอากาศ และด้านเวลาออกอากาศ อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05 และอายุของผู้ชมรายการที่แตกต่างกันมีความต้องการรับชมรายการ "7 วันทันข่าว" แตกต่างกันในด้านเนื้อหารายการ และด้านเวลาออกอากาศ อย่างมี นัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และอาชีพของผู้ชมรายการที่แตกต่างกันมีทัศนคติและความต้องการรับชมรายการ "7 วันทันข่าว" ทั้งด้านผู้ดำเนินรายการ ด้านเนื้อหารายการ ด้านวิธีการนำเสนอรายการ ด้านวันออกอากาศ และด้านเวลาออกอากาศ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 คำสำคัญ ทัศนคติ ความต้องการ เฟซบุ๊กไลฟ์ รายการ "7 วันทันข่าว"th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชานิเทศศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectรายการโทรทัศน์--ไทยth_TH
dc.subjectผู้ชมโทรทัศน์--ทัศนคติ--ไทยth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--นิเทศศาสตร์th_TH
dc.titleทัศนคติและความต้องการต่อการรับชมรายการ “7 วันทันข่าว” ผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ของสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดพิษณุโลกth_TH
dc.title.alternativeViewers’ attitudes and demand for radio Thailand Phitsanulok’s “Jed Wan Tan Khao” video streaming program on Facebook Liveen_US
dc.typethen_US
dc.degree.nameนิเทศศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชานิเทศศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this research were to study 1) the audience's exposure to Radio Thailand Phitsanulok's "Jed Wan Tan Khao" video stream on Facebook Live; 2) the audience's attitudes towards the "Jed Wan Tan Khao" video stream on Facebook Live; 3) the audience's demand for the "Jed Wan Tan Khao" video stream on Facebook Live; and 4) how demographic factors were related to viewers' attitudes and demand for the "Jed Wan Tan Khao" video stream on Facebook Live. This was a survey research. The sample was 400 viewers of Radio Thailand Phitsanulok's "Jed Wan Tan Khao" video stream on Facebook Live, chosen through simple random sampling. The research tool was a questionnaire. Data were statistically analyzed using frequency, percentage, mean, standard deviation, t test and ANOVA.Khao" video stream in Phitsanulok Province 3-4 days a week. Most watched only part of the program. They mainly participated by clicking "like." 2) Most viewers had the most positive attitude towards Radio Thailand Phitsanulok's "Jed Wan Tan Khao" video stream on Facebook Live. 3) Overall, the majority of respondents had the most demand for Radio Thailand Phitsanulok's "Jed Wan Tan Khao" video stream on Facebook Live. 4) Viewers from different age groups had different attitudes about the program content, broadcast date and time, to a statistically significant degree at confidence level 0.05. Viewers from different age groups had different levels of demand concerning the program content and broadcast time, to a statistically significant degree at confidence level 0.05. Viewers with different occupations had different attitudes about and demand for the program in the categories of program presenters, content, presentation method, broadcast date and time, to a statistically significant degree at confidence level 0.05. The results showed that 1) Most respondents watched the "Jed Wan Tan.en_US
Appears in Collections:Comm-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
159200.pdfเอกสารฉบับเต็ม13.61 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons