Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12105
Title: ทัศนคติและความต้องการต่อการรับชมรายการ “7 วันทันข่าว” ผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ของสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดพิษณุโลก
Other Titles: Viewers’ attitudes and demand for radio Thailand Phitsanulok’s “Jed Wan Tan Khao” video streaming program on Facebook Live
Authors: ไพบูรณ์ คะเชนทรพรรค์
วิจิตรา จันเข็ม
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชานิเทศศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชานิเทศศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี
รายการโทรทัศน์--ไทย
ผู้ชมโทรทัศน์--ทัศนคติ--ไทย
การศึกษาอิสระ--นิเทศศาสตร์
Issue Date: 2560
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) การเปิดรับชมรายการ "7 วันทันข่าว" ทาง เฟซบุ๊กไลฟ์ 2) ทัศนคติที่มีต่อรายการ "7 วันทันข่าว" 3) ความต้องการรับชมรายการ "7 วันทันข่าว" และ 4) เปรียบเทียบลักษณะทางประชากรกับทัศนคติและความต้องการของผู้ชมรายการ "7 วันทัน ข่าว" ทางเฟซบุ๊คไลฟ์ ของสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดพิษณุโลก การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้ชมรายการ "7 วันทันข่าว" ทางเฟซบุ๊กไลฟ์ของ สวท.พิษณุโลก จำนวน 400 คน เลือกตัวอย่างด้วยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบง่ายเครื่องมือวิจัยคือแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวน ผลการวิจัย พบว่า 1) ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่รับชมรายการ "7 วันทันข่าว" ใน พื้นที่จังหวัดพิษณุโลก โดยรับชมรายการ 3-4 วันต่อสัปดาห์ ส่วนใหญ่รับชมเป็นบางช่วงของรายการ และมีส่วนร่วมในรายการโดยกดถูกใจมากที่สุด 2) ผู้ตอบแบบสอบถามมีทัศนคติต่อรายการ "7 วันทันข่าว" ผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ ของวท.พิษณุโลก โดยภาพรวมในระดับมากที่สุด3) ผู้ตอบแบบสอบถามมีความต้องการรับชมรายการ "7 วันทันข่าว" ผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ ของ สวท.พิษณุโลก โดยภาพรวมในระดับมากที่สุด และ 4) อายุของผู้ชมรายการที่แตกต่างกันมีทัศนคติต่อรายการ "7 วันทันข่าว" แตกต่างกันในด้านเนื้อหารายการ ด้านวันออกอากาศ และด้านเวลาออกอากาศ อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05 และอายุของผู้ชมรายการที่แตกต่างกันมีความต้องการรับชมรายการ "7 วันทันข่าว" แตกต่างกันในด้านเนื้อหารายการ และด้านเวลาออกอากาศ อย่างมี นัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และอาชีพของผู้ชมรายการที่แตกต่างกันมีทัศนคติและความต้องการรับชมรายการ "7 วันทันข่าว" ทั้งด้านผู้ดำเนินรายการ ด้านเนื้อหารายการ ด้านวิธีการนำเสนอรายการ ด้านวันออกอากาศ และด้านเวลาออกอากาศ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 คำสำคัญ ทัศนคติ ความต้องการ เฟซบุ๊กไลฟ์ รายการ "7 วันทันข่าว"
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12105
Appears in Collections:Comm-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
159200.pdfเอกสารฉบับเต็ม13.61 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons