กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12105
ชื่อเรื่อง: ทัศนคติและความต้องการต่อการรับชมรายการ “7 วันทันข่าว” ผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ของสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดพิษณุโลก
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Viewers’ attitudes and demand for radio Thailand Phitsanulok’s “Jed Wan Tan Khao” video streaming program on Facebook Live
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ไพบูรณ์ คะเชนทรพรรค์, อาจารย์ที่ปรึกษา
วิจิตรา จันเข็ม
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชานิเทศศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชานิเทศศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
รายการโทรทัศน์--ไทย
ผู้ชมโทรทัศน์--ทัศนคติ.--ไทย
การศึกษาอิสระ--นิเทศศาสตร์
วันที่เผยแพร่: 2560
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) การเปิดรับชมรายการ "7 วันทันข่าว" ทาง เฟซบุ๊กไลฟ์ 2) ทัศนคติที่มีต่อรายการ "7 วันทันข่าว" 3) ความต้องการรับชมรายการ "7 วันทันข่าว" และ 4) เปรียบเทียบลักษณะทางประชากรกับทัศนคติและความต้องการของผู้ชมรายการ "7 วันทัน ข่าว" ทางเฟซบุ๊คไลฟ์ ของสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดพิษณุโลก การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้ชมรายการ "7 วันทันข่าว" ทางเฟซบุ๊กไลฟ์ของ สวท.พิษณุโลก จำนวน 400 คน เลือกตัวอย่างด้วยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบง่าย เครื่องมือวิจัยคือแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวน ผลการวิจัย พบว่า 1) ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่รับชมรายการ "7 วันทันข่าว" ใน พื้นที่จังหวัดพิษณุโลก โดยรับชมรายการ 3-4 วันต่อสัปดาห์ ส่วนใหญ่รับชมเป็นบางช่วงของ รายการ และมีส่วนร่วมในรายการโดยกดถูกใจมากที่สุด 2) ผู้ตอบแบบสอบถามมีทัศนคติต่อ รายการ "7 วันทันข่าว" ผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ ของ สวท.พิษณุโลก โดยภาพรวมในระดับมากที่สุด 3) ผู้ตอบแบบสอบถามมีความต้องการรับชมรายการ "7 วันทันข่าว" ผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ ของ สวท. พิษณุโลก โดยภาพรวมในระดับมากที่สุด และ 4) อายุของผู้ชมรายการที่แตกต่างกันมีทัศนคติต่อ รายการ "7 วันทันข่าว" แตกต่างกันในด้านเนื้อหารายการ ด้านวันออกอากาศ และด้านเวลา ออกอากาศ อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05 และอายุของผู้ชมรายการที่แตกต่างกันมีความต้องการ รับชมรายการ "7 วันทันข่าว" แตกต่างกันในด้านเนื้อหารายการ และด้านเวลาออกอากาศ อย่างมี นัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และอาชีพของผู้ชมรายการที่แตกต่างกันมีทัศนคติและความต้องการ รับชมรายการ "7 วันทันข่าว" ทั้งด้านผู้ดำเนินรายการ ด้านเนื้อหารายการ ด้านวิธีการนำเสนอ รายการ ด้านวันออกอากาศ และด้านเวลาออกอากาศ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 คำสำคัญ ทัศนคติ ความต้องการ เฟซบุ๊กไลฟ์ รายการ "7 วันทันข่าว"
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12105
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Comm-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
159200.pdfเอกสารฉบับเต็ม13.61 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons